Tin mới

Ô tô Nga giá 200 triệu đổ bộ về Việt Nam

Thứ hai, 12/10/2015, 16:08 (GMT+7)

Nhiều khả năng, ô tô giá rẻ khoảng 200 triệu đồng xuất xứ từ Nga và Ấn Độ sẽ đổ bộ vào Việt Nam trong năm sau 2016.

Nhiều khả năng, ô tô giá rẻ khoảng 200 triệu đồng xuất xứ từ Nga và Ấn Độ sẽ đổ bộ vào Việt Nam trong năm sau 2016.

Ông Alexei Likhachev, thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế Nga, cho biết, xe Lada có nhiều khả năng sẽ sớm được sản xuất ở Việt Nam. Trước đó, vào đầu năm nay, Thủ tướng Nga Medvedev cũng cho biết, chính phủ nước này rất quan tâm và ưu tiên cho dự án lắp ráp ô tô tại Việt Nam, bởi nước ta là một thị trường tiềm năng của phân khúc xe ô tô giá rẻ.

Những chiếc ô tô giá rẻ có khả năng sẽ về Việt Nam trong thời gian tới. Nguồn: Internet

Được biết, liên minh Renault-Nissan, hãng xe lớn nhất của Nga, nổi tiếng với thương hiệu Lada, đang lên kế hoạch để lắp ráp ô tô giá rẻ tại nhà máy lắp ráp ô tô tại TP. Đà Nẵng. Vì vậy, nhiều khả năng các mẫu xe thương hiệu Lada sẽ xuất hiện ở Việt Nam trong thời gian tới đây. Hiện tại, thương hiệu Lada có 2 mẫu xe giá rẻ là Lada Vesta và Lada Granta. Đặc biệt, dòng xe Lada Vesta có mức giá khá rẻ chỉ từ 7.500 USD (khoảng 160 triệu đồng).

Nếu các mẫu xe này nếu nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, cộng thuế phí, có giá bán lên tới trên 20.000 USD. Tuy nhiên, nếu lắp ráp tại Việt Nam, sẽ có giá bán trên 10.000 USD, khá thích hợp để cạnh tranh trong phân khúc xe giá rẻ.

Ngoài ô tô giá rẻ từ Nga, các nhà sản xuất xe hơi của Ấn Độ cũng đang lên kế hoạch để đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Trong tháng 5 vừa qua, Tập đoàn ô tô Tata, Ấn Độ đã tìm được đối tác phía Việt Nam để cung cấp các sản phẩm xe ô tô thương mại, tiếp đó là các dòng xe du lịch 2-16 chỗ vào thị trường Việt Nam. Ngoài ra, vào tháng 12 tới đay, Tata dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe nhỏ mang tên Kite với giá bán khoảng 6.126 USD. Nếu các mẫu xe này được lắp ráp tại Việt Nam sẽ sẽ giúp cho giá xe giảm mạnh, chỉ ở mức trên 10.000 USD.

Có thể nói, hầu hết các mẫu xe nói trên đều có thiết kế ngoại thất khá hiện đại, phù hợp với việc di chuyển trong khu vực đô thị và nhất là có giá thích hợp với túi tiền của người Việt. Nhất là  tới ngày 1/7/2016 khi thuế tiêu thụ đặc biệt với xe nhỏ giảm mạnh sẽ càng làm cho giá xe ô tô ở Việt Nam giảm mạnh, đưa chiếc ô tô gần hơn với tầm tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam cũng cần phải cân nhắc kĩ trước khi mua xe ô tô giá thấp. Các chỉ số an toàn, chất lượng của các thiết bị lắp ráp, tạo nên chiếc xe giá rẻ cần phải được kiểm tra kĩ lưỡng khi mua xe. Đồng thời, các chi phí bảo dướng, nhiên liệu, bến bãi kèm theo cũng cần phải tính toán cẩn thận để đảm bảo kinh tế gia đình không bị thâm hụt quá nhiều sau khi mua xe ô tô giá rẻ.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news