Tin mới

Ô tô Trung Quốc giá rẻ nhất thị trường chỉ 54 triệu đồng

Thứ sáu, 27/05/2016, 16:42 (GMT+7)

Một hãng xe ở Trung Quốc vừa cho ra mắt mẫu xe Maruti 800, mức giá bán ra chỉ 54 triệu đồng. Tính đến thời điểm hiện nay thì đây là mẫu xe hơi có giá bán rẻ nhất.

Một hãng xe ở Trung Quốc vừa cho ra mắt mẫu xe Maruti 800, mức giá bán ra chỉ 54 triệu đồng. Tính đến thời điểm hiện nay thì đây là mẫu xe hơi có giá bán rẻ nhất.

Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu xe giá rẻ nhất hiện nay. Đây là phiên bản thay tên của Maruti 800 – mẫu xe từng bị khai tử ở Ấn Độ 3 năm trước. Theo Shanghaiist, Maruti 800 là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ được liên doanh Maruti Suzuki sản xuất tại Ấn Độ vào năm 1983-2013.

 

 

Xe Maruti 800 đã từng bị khai tử tại Ấn Độ 3 năm trước, đến nay vẫn được bán tại Trung Quốc với mức giá chỉ 54 triệu đồng. Ảnh: Internet

Tuy bị khai tử tại thị trường Ấn Độ nhưng trên thị trường Trung Quốc mẫu xe này vẫn được bày bán. Giá bán hiện tại là 15.800 nhân dân tệ, tương đường 54 triệu đồng, mức giá “rẻ như cho” khiến nhiều người giật mình. Tính đến thời điểm hiện này thì Maruti 800 đang là mẫu xe hơi rẻ nhất thị trường Trung Quốc.

Nội thất bên trong mẫu xe Maruti 800. 

 

Được biết, Maruti 800 tại Trung Quốc được sản xuất bởi Jiangnan Auto, đây là nhãn hiệu con thuộc hãng Zotye Automotive nổi tiếng với những mẫu xe ăn cắp kiểu dáng. Nhưng đến mẫu Maruti lần này, hãng đã được Suzuki cấp phép sản xuất, do đó Maruti 800 không phải là xe nhái.

Tuy nhiên, với mức giá này người dùng sẽ không thể mong đợi nhiều, cụ thể, xe có động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 800cc. Cùng với đó là động cơ cho phép xe đạt vận tốc tối đa chỉ 120 km/h và tiêu thu lượn nhiêu liệu bình quân là 19,23 km/lít.

Đối tượng khách hàng chính mà Maruti 800 hướng đến là những người dân sống ở các thành phố nhỏ và nông thôn, những người có thu nhập thấp. Ngoài ra nó cũng khá phù hợp với những ai có nhu cầu đi lại cơ bản và không quá coi trọng hình thức.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news