Tin mới

Ở Trung Quốc iPhone chỉ là tên túi xách, ví da

Thứ năm, 05/05/2016, 14:14 (GMT+7)

Nếu nói đến "IPHONE" ở Trung Quốc, có thể bạn sẽ đang đề cập đến túi xách hay ví da hàng hiệu nào đó thay vì là một chiếc điện thoại của Apple.

Nếu nói đến "iPhone" ở Trung Quốc, có thể bạn sẽ đang đề cập đến túi xách hay ví da hàng hiệu nào đó thay vì là một chiếc điện thoại của Apple.

Xintong Tiandi đăng ký thương hiệu "iPhone" cho các sản phẩm đồ da tại Trung Quốc năm 2010. Trong khi đó, Apple đệ đơn đăng ký bản quyền thương hiệu cho các sản phẩm điện tử của mình từ 2002 nhưng mãi đến 2013 mới được thông qua.

Hình ảnh quảng bá mới nhất về túi xách, ví IPHONE.

Tòa án Nhân dân tối cao Bắc Kinh đã ra phán quyết phần thắng nghiêng về công ty Xintong Tiandi Technology trước Apple trong vụ kiện tụng về bản quyền thương hiệu "iPhone" tại Trung Quốc, theo nhật báo Pháp Luật Hằng ngày (Trung Quốc).

Theo BBC, Xintong Tiandi bán các giỏ xách tay, vỏ bao điện thoại di động, các vỏ bao passport, túi ví da khác với tên gọi iPhone cùng biểu tượng sở hữu bản quyền thương hiệu "R".

Đây tiếp tục là một trường hợp tên thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới nhưng phải tranh chấp để có quyền sử dụng ở Trung Quốc, trước đây ngôi sao bóng rổ Michael Jordan và thương hiệu giày New Balance cũng bị thua kiện trong những vụ việc tương tự.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news