Tin mới

Ổi rừng giá rẻ được bà nội trợ săn lùng

Thứ ba, 13/10/2015, 10:04 (GMT+7)

Ổi rừng sạch 100\%, có vị ngon khác biệt với những giống ổi khác, bán với mức giá 2.000-3.000 đồng được các chị em thành thị ưa chuộng.

Ổi rừng sạch 100%, có vị ngon khác biệt với những giống ổi khác, bán với mức giá 2.000-3.000 đồng được các chị em thành thị ưa chuộng.

Chỉ cần đi dọc bất cứ vùng đồi, núi nào ở Quảng Ngãi cũng có thể bắt gặp ổi rừng. Thời gian gần đây, ổi rừng được xếp vào hàng những loại trái cây “sạch 100%”, từ đó mới bắt đầu được bán nhiều trên thị trường và được người tiêu dùng thành thị ưa chuộng.

Ổi rừng "sạch 100%" được bán ra thị trường với giá 2.000-3.000 đồng/12-14 quả. Ảnh: Dân Việt

Ổi rừng là loại quả mọc hoang nên kích thước khá nhỏ, chỉ nhỉnh hơn ngón chân cái người lớn một chút. Bề mặt vỏ ổi không được láng mịn nên nhìn không bắt mắt như những loại ổi khác. Tuy nhiên, hương vị của nó lại khác biệt hẳn, khi chín ổi rừng tỏa ra mùi thơm nhẹ, quả có vị ngọt thanh, ruột ổi ít cơm. Sẽ ngon hơn rất nhiều khi ăn quả ổi rừng gần chín chấm với muối ớt. Vị muối cay xè hòa cùng vị ổi chua, ngọt nhanh chóng làm xiêu lòng bất cứ chị em phụ nữ nào.

Ổi rừng phát triển và cho qủaquanh năm, đặc biệt nhiều nhất là từ tháng 5 đến tháng 7. Trung bình, mỗi cây ổi rừng cho 20-40 quả. Người dân vùng núi Quảng Ngãi thường xuyên lên rừng hái ổi và bán ra thị trường. Giá bán loại ổi rừng khá rẻ, chỉ từ 2.000 đến 3.000 đồng đã mua được 12-14 quả.

Cây ổi rừng được người dân đưa về trồng quanh nhà. Ảnh: Dân Việt

Đứng trước tình trạng nhiều đồi núi khu vực Quảng Ngãi bị chặt phá cây tràn lan để lấy đất trồng keo, bạch đàn…, diện tích cây ổi rừng đâng ngày càng bị thu hẹp lại. Để tránh mất giống ổi rừng, nhiều hộ dân tộc thiểu số tại đây đã mang cây ổi rừng về ươm giống và trồng xung quanh nhà, vừa bảo vệ cây vừa thu hái quả bán, đưa lại một nguồn thu nhập cho bà con.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news