Tin mới

Ôm bình gas sắp nổ, người đàn ông bị cháy đen đầu

Thứ hai, 18/05/2015, 14:52 (GMT+7)

Đang nấu cơm trưa, bình gas loại 12kg đứt cổ bình, phụt gas lên trần nhà, lửa làn khắp cả nhà bếp. Ông Dương Minh Thảo lập tức ôm bình ga chạy ra chỗ an toàn hơn để tránh nguy cơ nổ, cháy ảnh hưởng đến hàng xóm.

Đang nấu cơm trưa, bình gas loại 12kg đứt cổ bình, phụt gas lên trần nhà, lửa làn khắp cả nhà bếp. Ông Dương Minh Thảo lập tức ôm bình ga chạy ra chỗ an toàn hơn để tránh nguy cơ nổ, cháy ảnh hưởng đến hàng xóm.

Đang nấu cơm thì bình ga phun lửa

Sau hơn 1 tháng xảy ra sự việc, ông Dương Minh Thảo (SN 1963, ngụ Khu tập thể trường cấp 1-2 Ninh Hiệp, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc mình đã trải qua.

Ông nhớ lại: Sự việc xảy ra vào ngày 11/4/2015. Sáng hôm đó, ông Thảo chở bình gas đã hết đến đổi tại Nhà máy gas Gia Định (thuộc Khu công nghiệp Ninh Hiệp, xã Ninh Hiệp), cách nhà hơn 1km. Về nhà lắp bình gas, ông cẩn thận dùng xà phòng thử các đầu mối, thấy an toàn vì không xuất hiện bọt, sủi. Một tiếng sau, ông luộc rau muống, vừa bước ra ngoài cửa bếp ba bước định đi lấy quả sấu cho vào nồi canh thì nghe thấy tiếng xì gas.

Gas phụt mạnh lên trần nhà từ vết hở, ông Thảo nhanh chóng thò tay khóa van nhưng không có tác dụng vì cổ bình bị đứt. Lửa nhanh chóng bén ga, trong tích tắc cả khu bếp thành một biển lửa.

Ông Thảo phải nằm điều trị hơn 1 tháng nay trong viện.

“Trong nhà vợ đang soạn bài, cách đó vài mét là hai lớp học gần trăm học sinh. Nghĩ đến thảm cảnh vụ nổ xảy ra sẽ ảnh hưởng đến tính mạng nhiều người, tôi ôm bình gas chạy ra đặt ở chỗ an toàn hơn”, ông Thảo nói.

Trong khoảnh khắc, ông Thảo liền ôm lấy bình gas, nhanh chóng lôi ra ngoài bếp, đến chỗ an toàn hơn. Trong lúc di chuyển, lửa cháy bùng bùng, ông nhắm mắt, mặt nghoảnh đi chỗ khác nhằm hạn chế thương tích.

Nhà ông Thảo là nhà cấp bốn, rộng chưa đầy 20m2. Trước hiên, bên phải là bếp gia đình, bên trái là lối đi ra ngõ chung khu tập thể. Phía gần bếp, cách chưa đầy 2 mét là hai lớp tiểu học đang trong giờ học, mỗi lớp gần 40 học sinh. Bên trái bếp, cách khoảng 6 mét là chợ Ninh Hiệp đông người. Trong nhà, vợ ông Thảo làm giáo viên đang soạn bài.

Sau khi đặt bình gas ở vị trí an toàn, ông Thảo chạy lại nhà, cùng vợ phá cửa sổ. Nhưng phải nhờ đến sự giúp sức của hàng xóm, vợ chồng ông mới thoát được ra ngoài.

“Khi ấy nhìn mặt và đầu anh Thảo cháy đen, hai tay bỏng nặng”, một người nhà nhân chứng nhớ lại. Sau khi thoát ra ngoài, nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Bác sĩ kết luận bị bỏng độ 2-3, tỷ lệ 30%.

“Mong muốn công ty gas có trách nhiệm”

Sau sự việc, mặc dù phải nằm điều trị trong viện hơn 1 tháng trời với những vết bỏng đau đớn hành hạ. Tuy nhiên, ông Thảo vẫn lạc quan khi cho rằng, may mắn hôm xảy ra sự việc bình ga không phát nổ. Theo ông, nếu bình gas nổ thì không chỉ ông “xanh cỏ” mà vợ và đám trẻ trong lớp học gần đó cũng không thể tránh khỏi thương vong.   

Bình ga bị gãy cổ dẫn đến tai nạn vẫn được ông Thảo cất giữ. Sau 1 tháng kể từ ngày xảy ra sự việc, công ty gas chưa một lần đến hỏi thăm nạn nhân.

Ông Thảo bức xúc: Từ khi ông bị tai nạn, công ty gas nơi ông đến đổi sau khi biết chuyện cũng không hề đến thăm hỏi, động viên. Ông cho biết thêm, trước đây từng làm bảo vệ cho công ty này. Nhà lại gần nên nhiều năm nay, cứ hết gas là ông lại ra công ty đổi.

Theo những người có kinh nghiệm về bình gas, nếu rò rỉ do đứt cổ bình là lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, không phải lỗi chủ quan của khách hàng. Do đó, trong vụ rò rỉ và cháy bình gas trên, nhà sản xuất nên có trách nhiệm với khách hàng, nhất là với người dũng cảm vì cộng đồng như ông Thảo. Nạn nhân tâm sự, dù bản thân có thẻ bảo hiểm nhưng kinh phí điều trị cả tháng nay tốn gần 50 triệu đồng, trong khi hai vợ chồng gặp nạn cùng một lúc nên hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nguyên vọng của ông Thảo mong muốn công ty gas có trách nhiệm trong vụ nổ trên, hỗ trợ ông kinh phí điều trị tại bệnh viện.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news