Tin mới

Ông bố đập 7 hộp sữa trước cửa siêu thị lĩnh 9 tháng tù

Thứ tư, 23/11/2016, 07:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc ông bố đập sữa giữa đường trước siêu thị vì bức xúc khi mua phải sữa kém chất lượng, chiều 21/11 tòa này đã xét xử, tuyên phạt bị cáo mức án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Liên quan đến vụ việc ông bố đập sữa giữa đường trước siêu thị vì bức xúc khi nghi ngờ mua phải sữa kém chất lượng, chiều 21/11 tòa này đã xét xử, tuyên phạt bị cáo mức án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cường mang sữa đập trước cửa siêu thị lan truyền trên mạng xã hội. 

Ngoài ra, bị cáo có 6 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc đã xúi giục ông bố này thực hiện hành vi phạm tội và chung tay đập phá bảy hộp sữa bị tuyên phạt một năm tù giam. 

Siêu thị nơi xảy ra sự việc. Ảnh NĐT

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Pháp luật TP. HCM, Ngày 22/11, thông tin từ TAND TP Vinh cho biết chiều 21/11 tòa này đã xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Cảnh Cường - 28 tuổi, ngụ phường Hà Huy Tập TP Vinh mức án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và Nguyễn Văn Hùng (49 tuổi) 12 tháng tù về tội “hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng Viện KSND TP Vinh, vào đầu tháng 5/2016. Anh Cường có đến siêu thị Bắc Tú (số 77, đường Đinh Công Tráng, TP Vinh) để mua 1 hộp sữa nhãn hiệu Glico Icreo loại 800 gram về cho con trai Nguyễn Cảnh Tấn Phát (SN 2015) uống. Trước đó Cường đã mua 2 hộp cùng loại tại siêu thị này cho con uống.

Sau khi uống, con trai Cường bị tiêu chảy. Khoảng 13h30 ngày 28/5, Cường đi cùng Nguyễn Cảnh Dương và vợ là Cao Thị Hoài Nhung đưa hộp sữa đến phản ánh với cửa hàng Tú Bắc về việc sữa kém chất lượng.

Tại siêu thị, anh Phan Hữu Tú (chủ siêu thị) đã giải thích siêu thị nhập sữa của công ty phân phối SNB và có giấy tờ đầy đủ nên siêu thị sẽ phản ánh sự việc lên công ty SNB để có hướng giải quyết. Tuy nhiên, phía gia đình anh Cường không chấp nhận, anh Dương nhảy đấm vào người anh Tú rồi cả 3 bỏ ra về.

Quá trình thăm hỏi, vợ chồng ông Tú, bà Bắc thay mặt đơn vị nhập khẩu sữa là Công ty TNHH phân phối SnB trao cho gia đình anh Cường số tiền 30 triệu. Mặc dù vậy, sự việc vẫn chưa được thống nhất giữa các bên liên quan.

Khoảng 17h ngày 14/7, Cường và Hùng đi đến siêu thị Tú Bắc chửi bới. Tại đây, Cường đã dùng tay tát 1 cái vào má trái chị Bắc (vợ Tú). Sau đó, Cường lấy sữa trong siêu thị ném ra ngoài đường. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã đến hiện trường để làm rõ sự việc. Tại trụ sở Công an phường Lê Mao, chị Nhung (vợ Cường) đã gặp chị Bắc và lấy số tiền 2,7 triệu đồng để lên bàn làm việc và nói trả tiền sữa mà lúc nãy Cường cùng anh Hùng mua đã đập rồi bỏ đi.

Tuy chị Bắc không nhận. Quá trình điều tra và thu thập chứng cứ, đến ngày 21/7, Công an TP. Vinh đã ra lệnh bắt khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Cảnh Cường và Nguyễn Văn Hùng.

Tài liệu của cơ quan điều tra xác định, con của Cường điều trị tại bệnh viện từ ngày 30/5 đến 7/6. Trong hồ sơ bệnh án, khi khám bệnh vào khoa nhi, bé trai bị tiêu chảy cấp, không mất nước nhưng không kết luận được nguyên nhân dẫn đến cháu bị tiêu chảy.

Tại phiên tòa, bị cáo Cường cho biết do không kiềm chế được bản thân và cho rằng lý do đập 7 hộp sữa trước cửa siêu thị là nhiều lần làm việc với siêu thị và hãng phân phối không thành liên quan đến chất lượng sữa, ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Còn Hùng có vai trò xúi giục Cường thực hiện hành vi. Hùng đã có 6 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news