Tin mới

Ông bố trẻ 4 con chia sẻ bí quyết cân bằng giữa kinh doanh và chăm sóc gia đình

Thứ ba, 12/12/2023, 11:25 (GMT+7)

Lê Việt Anh - Ông bố 4 con sinh năm 1988 khiến nhiều người nể phục khi vừa kinh doanh vừa chăm sóc gia đình tốt. Vậy bí quyết gì có thể giúp ông bố trẻ cân bằng, chu toàn được mọi việc một cách khéo léo. 

Lê Việt Anh - Ông bố trẻ 8X với 4 người con khiến nhiều người bất ngờ
Việt Anh - Ông bố trẻ 8X với 4 người con khiến nhiều người bất ngờ

Lê Việt Anh sinh năm 1988. Nhìn vẻ ngoài trẻ trung, phong độ của anh, hiếm ai nghĩ rằng anh đã là ông bố của 4 đứa con. Nếu đứng một mình có lẽ không ít người nghĩ anh vẫn còn độc thân hay đi cùng vợ sẽ nghĩ là đôi vợ chồng son bởi cả hai đều rất trẻ trung. Vậy mà thực tế, anh và vợ đã có 4 người con với 3 trai một gái. 

Anh chia sẻ: “Mình là người thích cuộc sống gia đình nên kết hôn từ sớm. Khi kết hôn, cả hai vợ chồng đều thích đông con cho vui nhà. Đó là lý do mà chúng mình đã có 4 đứa con. Mỗi khi về nhà nhìn các con quây quần, bám bố mẹ, mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Các con cũng là động lực để mình luôn cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.” 

Về công việc hiện tại, anh Việt Anh hiện đang là chủ của Nhà hàng cơm tấm Chú Cọ tại Yên Bái. Làm công việc kinh doanh luôn bận rộn nhưng anh Việt Anh vẫn sắp xếp một cách hợp lý để chăm con cùng vợ. 

Anh Việt Anh luôn hỗ trợ vợ chăm sóc các con
Anh Việt Anh luôn hỗ trợ vợ chăm sóc các con

Ở thời hiện đại, để nuôi một đứa trẻ đã vất vả, nhà anh Việt Anh có đến 4 con nên việc chăm sóc càng nhân lên gấp bội. Thấu hiểu sự vất vả khi chăm con nên anh không bao giờ phải để vợ một mình. Mọi người vẫn thường gọi anh với biệt danh “ông chồng quốc dân”, “ông bố quốc dân” vừa kinh doanh giỏi vừa hỗ trợ vợ chăm sóc con tốt. Nhắc đến biệt danh này, anh Việt Anh khiêm tốn không dám nhận. Bởi với anh việc này là nghĩa vụ và trách nhiệm của những người làm chồng, làm cha. 

Chia sẻ về bí quyết cân bằng giữa kinh doanh và chăm sóc gia đình, anh Việt Anh cho rằng điều quan trọng nhất là cách sắp xếp thời gian. Đối với công việc kinh doanh, anh Việt Anh bắt đầu từ những ngày còn trẻ, lăn lộn, vượt qua nhiều khó khăn đến nay hoạt động kinh doanh nhà hàng cũng như cửa hàng thời trang đều đã ổn định. Vì việc kinh doanh đã vào guồng nên anh không mất quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, việc kinh doanh cũng có sự hỗ trợ của các nhân viên. Vì vậy, anh cân đối thời gian hợp lý để dành cho gia đình, đưa đón các con đi học cũng như hỗ trợ vợ các công việc trong nhà. 

Gia đình anh Việt Anh thường xuyên tổ chức các chuyến đi chơi xa để gắn kết
Gia đình anh Việt Anh thường xuyên tổ chức các chuyến đi chơi xa để gắn kết

Quỹ thời gian còn lại anh sẽ dành thời gian cho gia đình. Quãng thời gian thơ ấu của các con rất quan trọng cần có sự sát sao, gần gũi với bố mẹ. Vì vậy, anh tuyệt đối không viện cớ công việc lơ là chăm sóc các con hay mặc định đó là công việc của vợ. Đó cũng là lý do các con anh rất bám bố. Để gia đình luôn gắn kết, các con được khám phá nhiều nơi, anh cùng vợ thường xuyên tổ chức các chuyến đi chơi xa. Mỗi chuyến đi không chỉ giúp gia đình thay đổi không khí, các con hào hứng khám phá những điều mới mẻ thì còn là động lực để hai vợ chồng cố gắng hơn trong kinh doanh để các con được đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn. 

Người vợ luôn đồng hành, thấu hiểu chính là bí quyết giúp anh Việt Anh cân bằng giữa kinh doanh và chăm sóc gia đình
Người vợ luôn đồng hành, thấu hiểu chính là bí quyết giúp anh Việt Anh cân bằng giữa kinh doanh và chăm sóc gia đình

Ngoài việc sắp xếp thời gian, theo anh Việt Anh để hoàn thành tốt cả việc kinh doanh và chăm sóc gia đình thì cần có sự thấu hiểu, đồng hành của cả hai vợ chồng. Nhiều người cho rằng vợ anh là người may mắn khi có người chồng vừa kinh doanh giỏi vừa khéo léo việc chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, thực tế anh với là người may mắn. Trong cuộc sống, vợ anh luôn là người hỗ trợ anh tốt nhất, thấu hiểu, động viên để anh vượt qua những khó khăn từ những ngày đầu kinh doanh. Đối với công việc ở nhà, cả hai cũng cùng nhau chia sẻ để hoàn thành tốt nhất. Trong gia đình, nếu cả hai vợ chồng cùng đồng lòng thì mọi việc đều thuận lợi. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news