Tin mới

Ông chủ bãi rác Đa Phước lên tiếng về mùi hôi khu vực Nam Sài Gòn

Thứ hai, 03/10/2016, 10:28 (GMT+7)

Suốt một thời gian người dân sinh sống tại khu vực phía Nam Sài Gòn phản ánh về tình trạng mùi hôi thối phát tán, một số cho rằng nguyên nhân đến từ khu xử lý rác thải Đa Phước. 

Suốt một thời gian người dân sinh sống tại khu vực phía Nam Sài Gòn phản ánh về tình trạng mùi hôi thối phát tán, một số cho rằng nguyên nhân đến từ khu xử lý rác thải Đa Phước. 

Trước nhiều thông tin về tình trạng hôi thối, ô nhiễm môi trường trên địa bàn quận 7 và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, vừa qua ông David Dương – Tổng giám đốc CTCP xử lý chất thải Việt Nam Long An (VWS), đơn vị trực tiếp vận hành khu xử lý chất thải Đa Phước đã trao đổi trực tiếp với báo Người lao động.

Bên trong khu xử lý rác thải Đa Phước. Ảnh: Người lao động

Theo ông David Dương, việc quy tội cho bãi rác Đa Phước về mùi hôi bất thường khu vực Nam Sài Gòn khi chưa có kết quả chính thức là một điều không công bằng. Vì ban đầu khi đầu tư vào Việt Nam, công ty ông đã ưu tiên đặt vấn đề sức khỏe và môi trường lên hàng đầu. Thời gian hoạt động từ năm 2007 đến nay, nhà máy xử lý rác thải luôn hoạt động tốt, không ngừng cải tiến mua sắm máy móc chuyện dụng, như máy phun xịt khử mùi, diệt côn trùng, ...

Ông David Dương – Tổng giám đốc CTCP xử lý chất thải Việt Nam Long An (VWS), đơn vị trực tiếp vận hành khu xử lý chất thải Đa Phước

Liên quan đến vấn đề ô nhiễm thời gian qua, ông David Dương sẵn sàng bỏ tiền để tìm ra nguyên nhân phát tán mùi hôi, thậm chí còn tính đến chuyện trao thưởng cho người phát hiện ra thủ phạm. Đầu tiên, phía công ty đã thuê một công ty bảo vệ để đặt các chốt kiểm soát tại một số vị trí có mùi hôi, tập trung tại huyện Nhà Bè và quận 7.

Tiếp theo, công ty ông cũng tiến hành thử nghiệm khoa học để xem các xe rác khi vào khu xử lý Đa Phước có bị phát tán mùi vượt quá hay không. Có một số nghi vấn liên quan đến nhà máy nước thải ở khu Phú Mỹ Hưng nên phía công ty đang phối hợp với Ban quản lý Phú Mỹ Hưng để thị sát thực tế. Bên cạnh đó, công ty cũng đã gửi văn bản lên UBND TP.HCM để phối hợp cùng tìm biện pháp xử lý. 

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news