Tin mới

Ông Daniel Hauer không có mặt theo thư mời của cơ quan chức năng

Thứ ba, 30/01/2018, 15:18 (GMT+7)

Ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết theo thông tin hẹn trong thư mời thì ông Daniel Hauer đã không đến làm việc.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết theo thông tin hẹn trong thư mời thì ông Daniel Hauer đã không đến làm việc.

Tin tức trên Lao ĐộngDân Trí cho hay, giấy mời hẹn làm việc vào 9h30 sáng nay tại Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT, tuy nhiên, người đã gây bức xúc trong dư luận vì phát ngôn xúc phạm đến cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp là ông Daniel Hauer đã không có mặt.

“Giấy mời được chúng tôi gửi đến địa chỉ nhà riêng của thầy giáo Daniel Hauer. Sau khi hết buổi sáng 30.1 chưa thấy ông Daniel Hauer đến làm việc, Cục đã liên hệ thì bên ông Daniel Hauer nói rằng chưa nhận được giấy mời. Chúng tôi đã hẹn lại thời gian làm việc vào buổi chiều nay và sẽ thông tin lại sau" - ông Tự Do chia sẻ.

Thầy giáo Dan chưa lên làm việc theo giấy mời của Bộ TTTT

Ông Tự Do cho hay, do gia đình ông Daniel Hauer chuyển nhà thuê, do đó, thư mời của Cục gửi tới đã không được chuyện tận tay ông Dan. Sau khi Cục chuyển lại thư mời đúng địa chỉ nhà mới của ông Daniel thì phía ông Daniel hẹn sẽ có mặt tại Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trong chiều nay.

Về mức độ vi phạm của ông Daniel, trước đó ông Tự Do cho biết, sau khi làm việc xong mới nắm được cụ thể vấn đề nên chưa thể nói trước được hình thức xử lý tới đâu.

Trước đó một người ngoại quốc có tên là Daniel Hauer đã viết các lời lẽ thô tục, xúc phạm đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đội tuyển U23 Việt Nam và nhiều người dân Thủ đô khiến Cộng đồng mạng rất phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay giáo viên dạy tiếng Anh này.

 

Ông Lê Quang Tự Do cũng cho biết, hiện nay Chính phủ có Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng internet và thông tin trên mạng.

Trong đó, tại khoản 1, điều 5 có quy định chi tiết 6 hành vi bị cấm đối với các tổ chức và cá nhân khi sử dụng internet và mạng xã hội, trong đó có hành vi không được xúc phạm danh dự nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác. Trong trường hợp này người bị xúc phạm lại là một anh hùng dân tộc Việt Nam nên đang gây phẫn nộ, bức xúc từ cộng đồng xã hội.

“Trường hợp xác định đúng là hành vi vi phạm của đối tượng, chúng tôi sẽ xử lý vi phạm hành chính theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”, ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news