Tin mới

Ông Đinh La Thăng: "Người lớn không thể trốn việc đi chơi rồi nhắc các cháu không được trốn học"

Chủ nhật, 28/02/2016, 09:15 (GMT+7)

Tại buổi gặp gỡ các em thiếu nhi TP, Tân Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho rằng, chúng ta phải nâng cao tinh thần làm việc gương mẫu “người lớn không thể trốn việc đi chơi rồi lại nhắc nhở các cháu không được trốn học”.

Tại buổi gặp gỡ các em thiếu nhi TP, Tân Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho rằng, chúng ta, phải nâng cao tinh thần làm việc gương mẫu “người lớn không thể trốn việc đi chơi rồi lại nhắc nhở các cháu không được trốn học”.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tại buổi gặp gỡ. Ảnh VTC

Theo tin từ VTC, Dân trí, Người lao động và một số báo khác đưa, sáng ngày 27/2, lãnh đạo TPHCM đã tổ chức gặp gỡ thiếu nhi TP.

Tại buổi gặp gỡ, em Mai Thị Yến, Trường THCS Đoàn kết (quận 6) mong muốn Bộ Giáo dục Đào tạo xem lại chương trình học, em cho rằng nhiều nơi còn vì thành tích, vì điểm số mà học.

"Tụi con vừa học, vừa hoạt động đoàn đội, thời gian rất ít để làm bài tập. Mong Bộ Giáo dục Đào tạo xem lại chương trình học. Con thấy nhiều nơi còn vì điểm số, vì thành tích mà học". VTC dẫn lời em Yến.

Có nhiều ý kiến trong buổi gặp này các em học sinh cho biết , hện nay xe buýt thuận tiện, thân thiện với môi trường nhưng vẫn còn nạn chen lấn, dồn ép khiến hành khách rất mệt, không chỉ chở người mà còn chở hàng hóa. 

"Nhiều lúc đường vắng, bác tài chạy nhanh, thắng gấp làm con muốn té, thoát tim ra ngoài. Mong cô chú cải thiện tình hình để chúng con yên tâm đến trường", Người lao động dẫn lời em  Trịnh Thu Phương, Trường THCS Nguyễn Gia bày tỏ.

Trước những phản ánh của các em học sinh, Đại diện ngành giáo dục thành phố, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết. Chương trình khung, quy định chương trình, sách giáo khoa do Bộ GD-ĐT quy định. Tuy nhiên nhiều năm TP.HCM đã biên soạn các tài liệu, chỉ đạo phương pháp giảng dạy cho các thầy cô theo hướng giảm tải để tạo thích thú cho học sinh. 

Theo ông Sơn về điểm số thì đây là cách đánh giá kết quả học tập của các em, việc giảm tải ở thành phố đã triển khai khắp thành phố chứ không riêng nội hay ngoại thành để làm sao học sinh nắm kiến thức để vận dụng.

Về việc xe đưa đón học sinh, ông Sơn cho hay, các em đã phát biểu thì với địa chỉ cụ thể thì Sở sẽ làm việc với nhà trường, phòng giáo dục để họp phụ huynh học sinh lại để lắng nghe nhu cầu, nếu có học sinh đăng ký thì mới tổ chức đưa đón.

Sau khi nghe Đại diện ngành giáo dục trả lời, Bí thư Thành Ủy Đinh La Thăng hỏi  các em: “Các cháu đã vỗ tay rồi, thầy Sơn cũng trả lời rất dài. Nghe thầy Sơn trả lời các cháu hài lòng chưa?”, báo Người lao động dẫn lời Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng.

Ông Thăng nhấn mạnh: “Tôi đề nghị anh Sơn trả lời cụ thể hơn. Các cháu nghe và vỗ tay chắc chỉ ngoại giao chứ chắc là chưa hài lòng được. Ngay như vấn đề xe buýt như các cháu ý kiến thì có giải quyết được không, phải kiểm tra và trả lời các cháu. Không thể bắt các cháu đi kiểm tra rồi báo cáo lại là tuyến nào rồi mới giải quyết”, Dân trí trích lời ông Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng cũng nhắc nhở: “Điểm số dùng để đánh giá là tốt nhưng chạy theo thành tích là không được. Các cháu vỗ tay là ngoại giao với thầy thôi chứ tôi chắc chắn các cháu không hài lòng” , CTV trích lời ông Thăng nói.

Bên cạnh đó, Bí thư Thăng cho rằng không phải chỉ gặp những buổi như thế này mới tiếp thu mà phải trân trọng chăm chú lắng nghe ý kiến của các cháu. 

Ngoài ra, phải nâng cao tinh thần làm việc gương mẫu: “Người lớn không thể trốn việc đi chơi rồi lại nhắc nhở các cháu không được trốn học”. Dân trí dẫn lời ông Thăng nhấn mạnh.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news