Tin mới

Ông Đinh La Thăng và các đồng phạm bị đề nghị bồi thường hơn 119 tỷ đồng

Thứ năm, 11/01/2018, 17:25 (GMT+7)

Viện kiểm sát cũng đề nghị Hội đồng xét xử tuyên buộc các bị cáo Đinh La Thăng và các đồng phạm phải liên đới bồi thường cho Nhà nước mà PVN mà PVN là đại diện số tiền hơn 119,8 tỷ đồng.

Viện kiểm sát cũng đề nghị Hội đồng xét xử tuyên buộc các bị cáo Đinh La Thăng và các đồng phạm phải liên đới bồi thường cho Nhà nước mà PVN mà PVN là đại diện số tiền hơn 119,8 tỷ đồng.

Theo Tuổi Trẻ, Dân trí, chiều 11/1, đại diện cơ quan công tố đọc bản luận tội và nêu mức án đề nghị với 22 bị cáo trong vụ án cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế và tham ô tài sản xảy ra ở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

Theo đó, bị cáo Đinh La Thăng bị đề nghị từ 14-15 năm tù về tội Cố ý làm trái.

 Bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐTV PVN, bị đề nghị 14-15 năm về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Ảnh: Dân trí

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh bị đề nghị từ 13-14 năm tù về tội cố ý làm trái, tù chung thân về tội tham ô tài sản, tổng hợp hình phạt chung với bị cáo Thanh là tù chung thân.

Về trách nhiệm dân sự, Viện kiểm sát cũng đề nghị Hội đồng xét xử tuyên buộc các bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Phùng Đình Thực, Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Xuân Sơn, Vũ Đức Thuận, Ninh Văn Quỳnh, Lê Đình Mậu, Nguyễn Ngọc Quý, Nguyễn Mạnh Tiến, Phạm Tiến Đạt phải liên đới bồi thường cho Nhà nước mà PVN mà PVN là đại diện số tiền hơn 119,8 tỷ đồng. Xác nhận bị cáo Khánh đã tự nguyện nộp số tiền là 2 tỷ đồng.

Đại diện Viện KSND TP Hà Nội đề nghị tòa tuyên trả lại cho PVN số tiền bị cáo Nguyễn Quốc Khánh tự nguyện nộp khắc phục hậu quả; trả lại cho PVC số tiền đã thu giữ của các bị cáo và gia đình các bị cáo tự nguyện nộp khắc phục hậu quả. Trong số tiền này có 2 tỉ đồng của bị cáo Trịnh Xuân Thanh.

Ngoài ra, đại diện Viện KSND TP Hà Nội còn đề nghị Hội đồng xét xử tuyên buộc các bị cáo Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận, Nguyễn Anh Minh và Bùi Mạnh Hiển có trách nhiệm liên đới bồi thường cho PVC số tiền chưa khắc phục là 1,5 tỉ đồng.

Ông Trịnh Xuân Thanh phải bồi hoàn cho PVC số tiền còn chiếm đoạt là 2 tỉ đồng; ông Nguyễn Anh Minh phải bồi hoàn tiếp cho PVC số tiền còn chiếm đoạt chưa khắc phục là 88.240.000 đồng.

Đối với số tiền hơn 1,198 tỉ đồng do hai vợ chồng bị cáo Nguyễn Thành Quỳnh và Lê Thị Anh Hoa đã nộp thuế cho Nhà nước trên cơ sở các hợp đồng khống để tham ô tổng số tiền là hơn 13 tỉ đồng, viện kiểm sát đã kiến nghị với cơ quan Thuế hoàn lại cho PVC.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news