Tin mới

Ông Đinh La Thăng xin nhận trách nhiệm thay cấp dưới

Thứ tư, 10/01/2018, 14:38 (GMT+7)

"Các anh em tham gia dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 vì sự chỉ đạo quyết liệt của bị cáo mà bị liên lụy. Bị cáo xin nhận trách nhiệm cho những anh em đó", ông Thăng nói tại tòa.

"Các anh em tham gia dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 vì sự chỉ đạo quyết liệt của bị cáo mà bị liên lụy. Bị cáo xin nhận trách nhiệm cho những anh em đó", ông Thăng nói tại tòa.

VnexpressBáo đấu thầu cho hay trong phiên xơ thẩm xét xử hai ông Đinh La Thăng - cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam PVN và Trịnh Xuân Thanh (cựu chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam – PVC cùng 20 đồng phạm trong ngày làm việc thứ 2 diễn ra vào chiều ngày 9/1.

Ông Đinh La Thăng tại phiên tòa sáng ngày 10/1. Ảnh: Vnexpress

Buổi làm việc đã kéo dài hơn 4h đồng hồ với phần thẩm vấn của các thẩm phán, VKS và luật sư. Đến cuối giờ, phần hỏi đáp vẫn diễn ra khá căng thẳng với những vấn đề luật sư truy vấn bị cáo, người liên quan và nguyên đơn dân sự.
Trả lời luật sư, ông Thăng cho hay dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 nằm trong nhiều dự án về điện (điện khí, than, gió) tại chiến lược phát triển của PVN và là dự án cấp bách nên cần thực hiện.

Lần thứ hai trong ngày, ông Thăng thừa nhận đã có lúc "quá quyết liệt, nôn nóng" khi ép tiến độ. Theo ông, do cấp dưới không đủ điều kiện, thời gian thực hiện mới dẫn đến vi phạm quy trình, thủ tục.

Ông Thăng xin "nhận trách nhiệm của người đứng đầu" và mong HĐXX xem xét bối cảnh của dự án trong tổng thể của sự chỉ đạo quyết liệt, hành lang pháp lý lúc đó chưa hoàn thiện nên khó tránh khỏi vi phạm.

Ông Thăng cho rằng không có bất cứ chỉ đạo cụ thể nào về việc tạm ứng tiền, chuyển tiền cũng như không tham gia vào việc ký hợp đồng với PVC.

"Các anh em tham gia dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 vì sự chỉ đạo quyết liệt của bị cáo mà liên luỵ. Bị cáo xin nhận trách nhiệm cho những anh em đó", ông trình bày và nói bản thân rất day dứt, trăn trở dù không tư lợi cá nhân.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news