Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải: "Trảm" ngay 48 "bãi xe vua" ở trung tâm quận 1 trong hôm nay

Thứ năm, 11/01/2018, 14:24 (GMT+7)

Lần đầu lên tiếng sau đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết sẽ đình chỉ ngay 48 bãi xe trên vỉa hè do các phòng ban, đoàn thể, phường… của quận đứng tên.

Lần đầu lên tiếng sau đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết sẽ đình chỉ ngay 48 bãi xe trên vỉa hè do các phòng ban, đoàn thể, phường… của quận đứng tên.

Ông Hải trong một lần xử lý những bãi giữ xe sai phạm. Ảnh: TTTT

Theo tin tức trên VnExpress, Trí thức trẻ, trưa 11/1, ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, những ngày qua vẫn đi làm bình thường trong khi chờ quyết định của cấp trên về đơn từ chức.

 

Ông Đoàn Ngọc Hải: Đình chỉ ngay 48 bãi xe vua ở trung tâm quận 1 - Ảnh 1.

Một bãi giữ xe trên vỉa hè ở địa bàn quận 1. Ảnh: NLĐ

Trước yêu cầu của UBND TP.HCM thanh tra 48 bãi giữ xe máy trên vỉa hè mà phản ánh, với cương vị Phó chủ tịch quận phụ trách mảng đô thị, ông "sẽ đình chỉ ngay" rồi xem xét mức độ vi phạm của từng đơn vị để xử phạt.

Theo ông Hải, các bãi xe trên đã tồn tại nhiều năm, qua nhiều thời kì lãnh đạo quận, phường.

"Việc chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ hạn chế các phương tiện cá nhân vào khu vực trung tâm, góp phần giảm ùn tắc vốn đã quá tải. Chấm dứt các bãi giữ xe này cũng sẽ đụng chạm đến các cá nhân, nhóm lợi ích nhưng tôi sẽ kiên quyết dẹp bỏ ngay trong hôm nay", ông Hải khẳng định.

Về lý do không xử lý các bãi xe này trước đó, ông Hải nói rằng "không thể đưa đoàn liên ngành đi kiểm tra" vì vướng 2 văn bản của lãnh đạo quận. Thực tế, ông nhiều lần đề xuất quận dẹp bỏ những bãi này nhưng chưa được chấp thuận.

Theo Phó chủ tịch UBND quận 1, việc các bãi xe tồn tại gây cảnh nhếch nhác trên vỉa hè thể hiện sự buông lỏng của cán bộ phường, "thậm chí có tiêu cực". "Để chấm dứt tình trạng này phải điều chuyển, hạ chức cán bộ phường làm không tốt", ông Hải khẳng định.

Trước đó, trong những lần ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đã rút giấy phép hoạt động của nhiều bãi giữ xe trên đường Hai Bà Trưng, bãi giữ xe cạnh bên hông UBND quận 1, bãi giữ xe phía sau Nhà hát TP. Các bãi xe này đều do các cơ quan, ban ngành của phường, quận quản lý.

Ngoài ra, trong những lần ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, ông Hải cũng đề nghị điều chuyển công tác nhiều cán bộ phường, chủ tịch phường vì liên tục để vỉa hè bị lấn chiếm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news