Tin mới

Ông Đoàn Văn Vươn nhận đặc xá: "Chỉ mong ngóng đến trời sáng"

Thứ hai, 31/08/2015, 14:20 (GMT+7)

Sáng ngày 31/8, ông Đoàn Văn Vươn cùng 490 phạm nhân  tại Trại giam Hoàng Tiến – Bộ Công an (xã Hoàng Tiến, thị xã Chí Linh – Hải Dương) được nhận đặc xá của Chủ tịch nước tha tù trước thời hạn.

Sáng ngày 31/8, ông Đoàn Văn Vươn cùng 490 phạm nhân tại Trại giam Hoàng Tiến – Bộ Công an (xã Hoàng Tiến, thị xã Chí Linh – Hải Dương) được nhận đặc xá của Chủ tịch nước tha tù trước thời hạn.

Trong đợt đặc xá lần này em ông Vươn, ông Đoàn Văn Quý cũng được nhận đặc xá ra tù trước thời hạn. Hai anh em ông Vươn là những người đã nổ súng chống lại lực lượng chức năng trong vụ cưỡng chế thu hồi đầm tại khu vực cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) hồi đầu tháng 1/2012.

[mecloud]AqxOp0RfAn[/mecloud]

Ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý đã thụ án được 3 năm 7 tháng 21 ngày và được đặc xá trước thời hạn 11 tháng 9 ngày. Trong buổi lễ công bố quyết định đặc xá, ông Vươn là một trong 10 phạm nhân được đại diện lên nhận quyết định do đại diện Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương cùng đại diện Ban giám thị trại giam trao tặng.

Ông Đoàn Văn Vươn nhận đặc xá tha tù trước thời hạn. Ảnh Lao động

Thông tin từ Lao động cho biết, sau khi nhận quyết định đặc xá và bước ra khỏi cổng trai giam, ông Đoàn Văn Vươn xúc động tâm sự: "Kể từ ngày xảy ra vụ nổ súng trong vụ cưỡng chế đất đai gia đình, tôi bị kết án 5 năm tù, tôi đã trải qua 3 năm 7 tháng trong tù, nay được đặc xá tha tù trước thời hạn, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Suốt đêm qua tôi không ngủ, chỉ mong ngóng đến sáng để được trở về với gia đình, vợ con, gây dựng lại cuộc sống mới".

Trả lời phỏng vấn trên Dân trí, ông Đoàn Văn Vươn gửi lời cảm ơn đến đến Chủ tịch nước, gửi lời cảm ơn đến mọi người đã giúp đỡ, chia sẻ động viên để đến hôm nay anh em ông được về với gia đình.

Trò chuyện với PV Người đưa tin, bà Phạm Thị Báu (vợ ông Đoàn Văn Quý) cho biết: “Gia đình chúng tôi mong đợi từng ngày nhận quyết định đặc xá của anh Vươn và anh Quý. Những ngày qua ai cũng hồi hộp chờ tin. Bây giờ đã có quyết định chính thức nên toàn thể gia đình chúng tôi rất vui mừng”.

“Thời gian hai anh không có nhà, chúng tôi phải thay các anh gánh vác mọi việc. Đợt này chúng tôi có thể hỗ trợ được cho các anh trong công việc làm ăn. Nguyện vọng của gia đình là được sống và làm việc yên ổn trên mảnh đất quê hương. Con cái chúng tôi cùng chúng tôi sẽ làm kinh tế thật tốt. Cũng chỉ mong mọi việc được như vậy”.

Hơn 18.000 phạm nhân được "cởi bỏ áo tù"

18.298 phạm nhân tại nhiều trại giam trên cả nước được nhận đặc xá tha tù trước thời hạn năm 2015. 

225 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 16 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá.

Đây được đánh giá là lớn nhất từ trước tới nay.

Theo số liệu của bộ Công an qua theo dõi đợt đặc xá gần đây nhất, năm 2013, tỉ lệ tái vi phạm pháp luật của người được đặc xá rất nhỏ, 0,73%.
Ttrong đợt đặc xá này, có 34 phạm nhân thuộc 7 quốc tịch nước ngoài được hưởng quyết định đặc xá của Chủ tịch nước.

Trong số phạm nhân được đặc xá trong đợt này có: 1.449 tội phạm về ma tuý; 2.188 phạm nhân phạm tội giết người; 1.365 phạm nhân phạm tội hiếp dâm; 2.651 phạm nhân phạm các tội cướp và cướp giật tài sản; 505 phạm nhân phạm tội trộm cắp tài sản; 512 phạm nhân liên quan đến tội danh xâm phạm trật tự quản lý kinh tế; 325 phạm nhân về các tội liên quan đến chức vụ; hơn 9.000 phạm nhân phạm các tội hình sự khác.

Không có phạm nhân về các tội xâm phạm an ninh quốc gia được Quyết định đặc xá.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news