Tin mới

Ông già Noel phát quà Giáng sinh miễn phí tại Nhà Thờ Lớn

Thứ tư, 24/12/2014, 15:57 (GMT+7)

Với những món quà thủ công hết sức giản đơn, nhưng chứa đụng trong đó là cả tấm lòng của ông Vương Thiết Hùng - người đã đóng vai ông già Noel đi phát quà miễn phí gần 20 năm nay.

 

 

Với những món quà thủ công hết sức giản đơn, nhưng chứa đụng trong đó là cả tấm lòng của ông Vương Thiết Hùng - người đã đóng vai ông già Noel đi phát quà miễn phí gần 20 năm nay.

Rất nhiều năm nay, người dân quanh Nhà Thờ Lớn, Hà Nội đã quen với hình ảnh ông già Noel - Vương Thiết Hùng (SN 1946, trú tại phố Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đứng trước nhà thờ phát quà miễn phí cho các cháu thiếu nhi và người qua đường.

Món quà của ông là những đồ chơi được làm thủ công do chính ông Hùng nghĩ ra. Từ Noel năm 1996, ông đã bắt đầu ra Nhà Thờ Lớn, bờ hồ Gươm để phát quà miễn phí cho mọi người.

Để có những món quà này, ông phải chuẩn bị từ trước đó nhiều tháng. Thường thì sau dịp Tết Nguyên đán là ông bắt đầu thu gom bìa giấy sách, vở để làm ra những món quà mang hình ảnh của 12 con giáp và các con vật ngộ nghĩnh khác. 

Đây cũng là những món đồ mà ông bán hằng ngày để mưu sinh. Tuy nhiên, trong dịp Noel thì ông không bán mà chỉ phát miễn phí. 

Năm nào cũng vậy, cứ đến lễ Giáng sinh là ông thức dậy từ 5 giờ sáng. Vận lên người bộ quần áo ông già Noel, đeo bộ râu trắng muốt, chất quà lên chiếc xe đạp cà tàng và chạy ra hồ Gươm, Nhà Thờ Lớn để phát quà.

Các bạn trẻ vui vẻ và thích thú với món quà từ ông già Noel.

Ngoài tặng quà, ông còn vẽ ký họa chân dung miễn phí cho mọi người.

Xem thêm: Cây thông Noel làm bằng vỏ trai nhựa độc đáo

Rất nhiều người xếp hàng để đến lượt được nhận món quà từ ông già Noel.

Ông Hùng cho biết, dù những ngày này nếu ông bán hàng hay vẽ để kiếm tiền thì thu nhập sẽ cao hơn ngày thường rất nhiều. Tuy nhiên, hạnh phúc với ông không phải ở vật chất mà là mang niềm vui cho mọi người. "Thấy mọi người vui vẻ khi nhận món quà Noel mình tôi làm ra với cả tấm lòng là vui rồi. Hạnh phúc đôi khi là được cho đi mà không cần nhận lại. Mỗi dịp Noel mọi người đều xin đứng chụp hình với tôi, vui lắm, hạnh phúc lắm. Cuộc sống chỉ cần như vậy là đủ", ông già Noel - Vương Thiết Hùng chia sẻ.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news