Tin mới

"Ông Hải rất năng nổ, nhiệt huyết nhưng có một số vấn đề phải xem xét lại"

Thứ ba, 09/01/2018, 13:53 (GMT+7)

Đánh giá về quá trình công tác của ông Đoàn Ngọc Hải, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, ông Hải rất năng nổ, nhiệt huyết và quyết tâm nhưng có một số vấn đề phải xem xét lại.

Đánh giá về quá trình công tác của ông Đoàn Ngọc Hải, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, ông Hải rất năng nổ, nhiệt huyết và quyết tâm nhưng có một số vấn đề phải xem xét lại.

Ông Hải từng nhận được hơn 1.000 tin nhắn, cuộc gọi thông báo tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 bất ngờ gửi đơn xin từ chức, trao đổi với phóng viên Tiền Phong sáng 9/1, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, ông Hải là cán bộ thuộc Thường vụ Thành ủy TPHCM quản lý nên đơn của ông Hải sẽ được chuyển đến Thường vụ Thành ủy để xử lý, còn UBND TPHCM sẽ có ý kiến riêng.

Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá, trong quá trình công tác của mình, ông Đoàn Ngọc Hải thực thi công việc rất năng nổ, trách nhiệm, có nhiều cố gắng trong việc sắp xếp tổ chức lại vỉa hè.

“Có những việc anh Hải rất năng nổ, rất nhiệt tình, quyết liệt. Tuy nhiên, có những vấn đề thuộc về phương pháp anh Hải phải tính toán lại về cách xử lý”, ông Phong nói.

Trên Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Phong cho biết, việc giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải đang chờ ý kiến của Thường trực Thành ủy, bởi vì ông Đoàn Ngọc Hải thuộc diện cán bộ Thành ủy quản lý.

"Tôi cũng không biết trước ý định xin từ chức của anh Đoàn Ngọc Hải. Bây giờ anh Hải thuộc diện cán bộ Thành ủy quản lý nên đơn sẽ được chuyển đến đó và giải quyết"- ông Phong nói.

Trước việc tái chiếm vỉa hè trong thời gian qua, ông Phong cho rằng, việc tái chiếm là không thể tránh khỏi nhưng phải xem xét để xử lý triệt để.

Việc sắp xếp tổ chức lại vỉa hè phải phụ thuộc vào đặc điểm của từng quận. Mỗi quận có một phương án khác nhau.

“Phải có giải pháp thế nào, các đồng chí chủ tịch quận phải có phương án và kiên trì. Nếu không khéo, dẫn đến trường hợp đưa người ta đi nhưng sau đó lại tái chiếm. Không lẽ tối ngày làm đi làm lại việc đó?”, ông Phong nói.

Theo ông Phong, các ban ngành quận huyện vẫn phải tiếp tục chủ trương sắp xếp, tổ chức lại vỉa hè cho thông thoáng và không ảnh hưởng đến người dân.

Trước đó, chiều 8/1, đại diện UBND quận 1 (TP.HCM) xác nhận việc ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận này, đã nộp đơn xin từ chức.

Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải gửi đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban thường vụ quận 1, HĐND quận 1.

Theo ông Hải, sau khi từ chức là thời gian để ông có thể suy nghĩ nhiều hơn về  ông sẽ có thời gian nhiều hơn để suy nghĩ về các giải pháp “căn cơ”, “nhân văn”, “không làm ảnh hưởng đến mưu sinh của người nghèo” trong công việc lập lại trật tự vỉa hè.

Trả lời phỏng vấn trên Báo Thanh niên sau khi nộp đơn xin từ chức ông Đoàn Ngọc Hải nói: “Tôi vẫn còn khát vọng làm việc, cống hiến nhưng lực bất tòng tâm”.

Nói thêm về quy trình giải quyết việc ông Hải từ chức, một lãnh đạo UBND Q.1 thông tin: “Anh Hải vẫn đang làm việc bình thường. Anh Hải mới nộp đơn xin từ chức thôi, chứ chưa hẳn là nghỉ việc luôn. Do đó cũng có thể có nhiều hướng, bởi anh Hải cũng có thể được phân công nhiệm vụ khác. Việc phân công do tổ chức quyết định vì anh Hải là đảng viên”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news