Tin mới

Ông Hiệp "khùng" lên tiếng khi bị hàng xóm tố vào tù ra tội, tự đốt nhà để có tiền từ thiện

Thứ năm, 20/09/2018, 15:24 (GMT+7)

Bị hàng xóm tố từng vào tù ra tội, ăn chặn tiền từ thiện chứ không tử tế như báo chí ca ngợi, ông Hiệp "khùng" phủ nhận chuyện này và tuyên bố không tự đốt nhà để có thêm tiền từ các nhà hảo tâm.

Bị hàng xóm tố từng vào tù ra tội, ăn chặn tiền Từ thiện chứ không tử tế như báo chí ca ngợi, ông Hiệp "khùng" phủ nhận chuyện này và tuyên bố không tự đốt nhà để có thêm tiền từ các nhà hảo tâm.

Thực hư thông tin chủ nhà trọ giá rẻ 'Hiệp khùng' cầm khúc gỗ đánh hàng xóm

Ông Hiệp khẳng định mình không ăn chặn tiền từ thiện như cáo buộc.

Xung quanh dãy trọ cấp 4 nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi), vốn được biết đến với danh xưng ông Hiệp "khùng", có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến nguyên nhân vụ hoả hoạn chiều tối 17/9.

Có người cho rằng, ngọn lửa xuất phát từ khu vực dãy trọ nhà ông, người khác lại phản bác ý kiến này.

Chia sẻ với PV Một thế giới, người phụ nữ hàng xóm khẳng định vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương bắt nguồn từ phòng trọ của ông Hiệp "khùng". Bên cạnh đó, chị này cho rằng ông Hiệp nhận nhiều tiền từ thiện từ các nhà hảo tâm và có tài khoản mấy tỉ nhưng không chịu sửa nhà, mạng lưới điện. Theo người phụ nữ này, nếu sửa chữa nhà cửa khang trang thì những nhà hảo tâm sẽ không gửi thêm tiền cho ông Hiệp nữa.

Khẳng định nhà mình bị thiệt hại nặng nhất, 2 vợ chồng này còn tố ông Hiệp từng vào tù ra tội chứ không tử tế như báo chí ca ngợi.

Trong khi đó, ông Hiệp kể rằng từ hôm xảy ra vụ cháy đã 3 lần bị nhóm người gây gổ, đuổi đánh. Những người này cho rằng nguyên nhân cháy tối 17/9 bắt nguồn từ khu trọ giá rẻ của ông (15k/đêm).

Chiều 19/9, trả lời phóng viên VTC News, ông Hiệp cho biết đang tích cực phối hợp với công an tìm ra nguyên nhân gây ra vụ cháy. “Từ sáng tới giờ tôi cũng có mặt ở hiện trường, không kịp ăn gì mới uống đúng hai hộp sữa”, ông Hiệp chia sẻ.

Tuy nhiên, điều làm ông Hiệp buồn nhất chính là xuất hiện thông tin cho rằng ông đã ăn chặn tiền từ thiện mà nhiều nhà hảo tâm nhờ ông chuyển tới tay các gia đình bệnh nhân thuê trọ trong nhà của ông, vào thời điểm trước khi ngôi nhà bị thiêu rụi.

Ông Hiệp khẳng định mình không ăn chặn tiền của những nhà hảo tâm gửi cho các gia đình người bệnh và khẳng định đó là thông tin bịa đặt.

“Nếu họ nói tôi ăn chặn thì tôi sẵn sàng cho số điện thoại những người đã nhận giúp đỡ để xác minh. Trước giờ tôi làm vì nghĩa cử chứ không ăn cắp, ăn chặn gì hết”, ông Hiệp nói.

Ông Hiệp sau đó còn cho biết, sau khi biết xóm trọ giá rẻ của ông bị cháy nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ với ông để xin được giúp đỡ.

Trước thông tin một số người hàng xóm cho rằng bị ông Hiệp đánh trước nên mới đuổi đánh lại ông, ông chủ "xóm trọ 15k/đêm" khẳng định mình bị đánh trước.

Theo ông Hiệp, chiều 18/9, trong lúc ông cùng đoàn cơ quan chức năng vừa ra khỏi hiện trường vụ hoả hoạn, một người đàn ông xông đến tự xưng là Quang, lớn tiếng: "Sao mày đốt nhà em tao?".

Nói xong, người đàn ông này lao vào đánh ông Hiệp túi bụi. Sau đó, một số người hàng xóm cho rằng đám cháy bắt nguồn từ khu nhà trọ giá rẻ của ông Hiệp nên cũng bực tức xông vào đuổi đánh ông.

"Khi họ đánh, tôi lùi lại phía sau và thấy một mảnh gỗ to, cầm tôi văng để tháo thân chứ không phải tôi chủ động đánh người ta", ông Hiệp kể lại và cho rằng, trước đó, 2 người hàng xóm tên Quỳnh và Liễu (chủ thuê nhà trọ gần nhà ông Hiệp) đuổi đánh từng nhiều lần hiềm khích với ông. Đặc biệt, khách thuê trọ của bà Liễu từng chuyển sang nhà ông Hiệp vì giá rẻ hơn.

"Nhà tôi đông khách hơn nhưng tôi đâu có giàu vì tôi cho thuê giá rẻ. Với lại, có bao nhiêu tiền tôi lại nâng cấp nhà trọ và đi làm từ thiện", ông Hiệp giãi bày và cho rằng mình bị đánh do cho thuê trọ rẻ nên bị hàng xóm ghen ghét.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news