Tin mới

Ông hiệu trưởng lộng quyền

Thứ ba, 18/03/2014, 16:41 (GMT+7)

Do muốn thâu tóm dịch vụ xe đưa rước học sinh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Sóc Trăng Huỳnh Hữu Nhị đã xem thường pháp luật, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh.

Do muốn thâu tóm dịch vụ xe đưa rước học sinh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Sóc Trăng Huỳnh Hữu Nhị đã xem thường pháp luật, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh. 

 

Mở xe chui đưa rước học sinh 

Ngày 3-3-2014, hàng trăm phụ huynh của Trường Thực hành sư phạm (THSP) thuộc Trường Cao đẳng sư phạm (CĐSP) Sóc Trăng không kìm được bức xúc trước thông báo của nhà trường về việc tạm ngưng đưa rước học sinh. Một số phụ huynh thắc mắc thì nhận được câu trả lời: làm theo sự chỉ đạo của ban giám hiệu! Chị Thanh (ngụ phường 3, TP.Sóc Trăng) cho biết vợ chồng chị đều là công chức, hơn sáu năm qua chị gởi con theo học lớp bán trú tại đây. Cứ mỗi buổi sáng, xe đến Công viên Bạch Đằng rước cháu, chiều về chị ra điểm đón. Giờ trường thông báo dừng đột ngột làm gia đình hoang mang. 

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, ngày 20-8-2013 Trường CĐSP Sóc Trăng chính thức gởi thông báo: “Từ năm học 2013 - 2014, trường sẽ tổ chức đưa rước học sinh tuyến đường từ Sóc Trăng đến Trường THSP và ngược lại. Trường CĐSP đã hợp đồng với Hợp tác xã 19-5 tại TP.Hồ Chí Minh đưa xe buýt đúng chuẩn, tiện nghi (có máy lạnh) BS: 53N-4517 vào phục vụ. Trường đã làm việc với Sở Giao thông - Vận tải Sóc Trăng, lãnh đạo UBND tỉnh và được cấp giấy phép hoạt động từ ngày 3-9-2013”. Tại thông báo này, trường còn khẳng định: “Các xe khác không được ký hợp đồng nên không được phép vào cổng trường để đưa rước học sinh”. Nhận được thông báo trên, nhiều phụ huynh thở phào nhẹ nhõm. 

Ông hiệu trưởng lộng quyền

Xe đưa đón học sinh của ông Hiền bị ông Nhị ngăn cản

Tuy nhiên, phương tiện trên hoạt động không bao lâu thì bị các cơ quan chức năng phát hiện lưu thông trái quy định. Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh đề nghị nhà trường ngưng hợp đồng. Nguyên do, theo Nghị định số 91/2009/NĐ-CP, ngày 21-10-2009 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô thì loại hình xe buýt không được hoạt động xuyên qua ba tỉnh và tuyến hoạt động không được dài hơn 60km. Trong khi đó, xe BS: 53N-4517 đã vượt quá 60km và qua năm tỉnh (Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ, Hậu Giang) với cự ly 231km. Do vậy, xe BS: 53N-4517 thuộc Hợp tác xã 19-5 TP.Hồ Chí Minh mà Trường CĐSP Sóc Trăng hợp đồng hoạt động trên địa bàn Sóc Trăng là không đúng quy định. Đồng thời, hợp đồng giữa Hợp tác xã 19-5 với Trường CĐSP Sóc Trăng có ghi: Nơi đi là TP.Hồ Chí Minh, nơi đến các tỉnh miền Tây. 

Thực tế, lệnh điều động xe BS: 53N-4517 vận chuyển hành khách đi và về trên tuyến đường từ Quảng trường Bạch Đằng (phường 2, TP.Sóc Trăng) đến Trường CĐSP Sóc Trăng. Đối chiếu giữa hợp đồng và lệnh vận chuyển thì không phù hợp; việc đưa rước học sinh đối với xe BS: 53N-4517 là không có hợp đồng. Ngày 13-2-2014, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Sóc Trăng đã làm việc với đại diện chủ xe BS: 53N-4517 và nhà trường, nội dung yêu cầu tạm ngưng hoạt động đưa rước học sinh cho đến khi hoàn tất thủ tục hợp pháp. Dư luận cho rằng, xe buýt trên là “sân sau” của ông hiệu trưởng. 

Cạnh tranh không lành mạnh

Ông Thái Trung Hiền (ngụ phường 2, TP.Sóc Trăng) rất bức xúc khi bị Trường CĐSP cản trở, ngăn cấm không cho đưa rước học sinh. Trong khi ông đã làm công việc này liên tục trên 10 năm nay và rất được phụ huynh học sinh (PHHS) tin tưởng. Theo trình bày của ông Hiền, năm 1999, được sự nhất trí của ban giám hiệu ông đã đầu tư xe khách BS: 83N-0362 để phục vụ việc đưa rước học sinh từ Quảng trường Bạch Đằng (Sóc Trăng) đến Trường CĐSP (Tỉnh lộ 934, ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên). 

Chẳng hiểu sao đầu năm học 2013 - 2014, Hiệu trưởng Trường CĐSP Sóc Trăng đã có hành vi ngăn cản việc đưa rước học sinh của ông Hiền một cách phản giáo dục. Cụ thể, nhà trường hợp đồng với xe buýt BS: 53N-4517 để đưa rước học sinh, nhưng lại cạnh tranh không lành mạnh. Ngày 12-8-2013, khi xe của ông Hiền chạy vào cổng thì bị thầy Hiệu trưởng Trường CĐSP Sóc Trăng ngăn cản. Sau đó, lãnh đạo Trường CĐSP Sóc Trăng đề nghị ông Hiền phải ưu tiên cho xe của nhà trường đưa rước học sinh trước, chở đầy 80 học sinh rồi mới tới xe ông. Đặc biệt, Hiệu trưởng Trường CĐSP Sóc Trăng còn ký công văn gửi Sở Giao thông - Vận tải Sóc Trăng, đề nghị kiểm tra xe ông Hiền. Trong khi xe của ông Hiền hoạt động đảm bảo đúng thủ tục theo quy định; còn xe của nhà trường thì vi phạm. 

Cũng theo ông Hiền, ngày 28 Tết Giáp Ngọ, lãnh đạo Trường CĐSP còn thuê người đổ cọc bê-tông làm rào chắn song song với hàng rào cổng trường nhằm mục đích không cho xe ông Hiền vào đậu, đưa rước học sinh. Việc làm này không những làm ông Hiền bức xúc mà nhiều PHHS bực mình, bởi vị trí được xây cọc bê-tông trước đây là bãi đất sình lầy, trường đã vận động nhiều PHHS có ôtô chung tay đầu tư, theo hình thức xã hội hóa, làm bãi đậu xe, tạo thuận lợi trong việc đưa rước học sinh. Khi những cọc bê-tông mọc lên, ôtô rất khó ra vào, xe phải đậu trước cổng dẫn đến tình trạng kẹt xe lúc học sinh tan trường.    

Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Sóc Trăng cho biết, việc Trường CĐSP Sóc Trăng đổ trụ rào chắn trước cổng trường đã vi phạm hành lang đường bộ tại Nghị định số 11/2010/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 24-2-2010, hành lang đường bộ được tính theo cấp độ. Tại buổi làm việc với thanh tra, ông Nhị cho rằng bản thân chưa nắm quy định và tháo dỡ những cột bê-tông. 

Dư luận đang chờ Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Sóc Trăng có hình thức xử lý ông Nhị về hành vi quá lộng quyền trong quản lý.

Theo Công an TP HCM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news