Tin mới

"Ông Hóa không xứng đáng là công dân chứ chưa nói là sỹ quan CAND"

Thứ hai, 12/03/2018, 20:35 (GMT+7)

"Người này đã phản bội lại lòng tin của cán bộ, nhân dân, không xứng đáng là công dân chứ chưa nói không xứng đáng là sỹ quan công an nhân dân...",  đó là nhận xét của nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Xuất - Nhập cảnh, Bộ Công an.

"Người này đã phản bội lại lòng tin của cán bộ, nhân dân, không xứng đáng là công dân chứ chưa nói không xứng đáng là sỹ quan công an nhân dân...",  đó là nhận xét của nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Xuất - Nhập cảnh, Bộ Công an. 

Kết quả hình ảnh cho nguyen thanh hoa

Nguyên Cục trưởng Cục C50 Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh: CAND

“Bất ngờ, sửng sốt và phẫn nộ” là cảm giác của những cán bộ lão thành, công tác trong ngành công an khi nghe thông tin nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa bị bắt và khởi tố về hành vi "Tổ chức đánh bạc". Bởi một cán bộ đã được Đảng, Nhà nước và ngành công an đào tạo, giáo dục, bồi dưỡng, tin tưởng, trao cho trách nhiệm phục vụ nhân dân mà lại sa vào tệ nạn vô cùng phức tạp và xấu xa. 

Còn đảng viên và nhân dân cho rằng, cần xử lý nghiêm khắc ông Nguyễn Thanh Hóa để làm gương cho cán bộ chiến sỹ công an.

Trên VOV dẫn lời ông Đặng Ngọc Ánh, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Xuất - Nhập cảnh, Bộ Công an, cho rằng: Một cán bộ công an đã được Đảng, Nhà nước và ngành công an đào tạo, giáo dục, bồi dưỡng, tin tưởng, trao cho trách nhiệm phục vụ nhân dân mà lại sa vào tệ nạn xã hội vô cùng phức tạp đó là sử dụng mạng internet tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành là điều không thể chấp nhận được.

“Một người dân bình thường sa vào tệ nạn đó đã không chấp nhận được, huống hồ một cán bộ công an ở vị trí cao như thế càng không thể chấp nhận được. 

Người này đã phản bội lại lòng tin của cán bộ, nhân dân, không xứng đáng là công dân chứ chưa nói không xứng đáng là sỹ quan công an nhân dân. Cần xử nghiêm người này để làm gương cho những cán bộ chiến sỹ công an và cho những người khác”, ông Đặng Ngọc Anh nêu suy nghĩ và đề nghị vụ việc phải được giải quyết thận trọng, khẩn trương, minh bạch và triệt để.

Trong khi đó, PGS-TS Ngô Huy Cương (Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng, việc bắt ông Hóa là việc làm hết sức chính đáng, kịp thời và kiên quyết của các cơ quan bảo vệ pháp luật ở Việt Nam. 

"Việc làm của ông Nguyễn Thanh Hóa ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành công an, làm mất đi niềm tin của người dân vào chiến sỹ công an nhân dân.

Không khỏi “bâng khuâng” khi một cán bộ giữ trọng trách cao trong lĩnh vực phòng chống tội phạm mà lại “bắt tay” với những kẻ phạm tội", PGS-TS Ngô Huy Cương nói và cho rằng qua sự việc này có thiếu sót trong công tác tổ chức cán bộ, tạo ra lỗ hổng trong công tác phòng chống tội phạm ở Việt Nam cũng như của cơ quan bảo vệ pháp luật. 

Chủ tịch phường: Không có chuyện ông Hóa bị bắt mới yêu cầu phá dỡ phần biệt thự vi phạm - Ảnh 1.

Ảnh: Trí thức trẻ

Liên quan đến việc tháo dỡ phần biệt thự vi phạm của gia đình ông Hóa, chiều 12/3, trao đổi trên Trí thức trẻ, ông Phùng Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, việc phá dỡ đối với công trình vi phạm xây dựng của gia đình bà Nguyễn Bích Hồng (vợ ông Nguyễn Thanh Hóa) hôm nay là do gia đình tự thực hiện.

"Sau khi thấy rõ phần vi phạm của công trình được chỉ ra ở biên bản kết luận, gia đình bà Nguyễn Bích Hồng đã có đơn xin tự tháo dỡ và hôm nay gia đình thuê thợ đến tiến hành việc tháo dỡ phần vi phạm đó.

Khi gia đình có đơn thì không riêng công trình của bà Hồng mà các công trình khác phường sẽ tạo điều kiện để chủ đầu tư thực hiện phá dỡ, tránh thiệt hại không đáng có và hôm nay chúng tôi đã cử lực lượng ra giám sát gia đình thực hiện việc này.

Chúng tôi cũng khẳng định, hôm nay không có việc phường tổ chức cưỡng chế, vì cưỡng chế phải có quyết định, tổ chức lực lượng", ông Dũng nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news