Tin mới

Ông Lê Tấn Hùng tiếp tục bị kỷ luật

Thứ sáu, 31/05/2019, 15:27 (GMT+7)

TGĐ Công ty Nông nghiệp Sài Gòn có liên quan đến 18 sai phạm trong công tác quản lý và sử dụng đất, tài chính bị đề xuất kỷ luật.

Thông tin mới nhất trên báo Dân Việt và Vnexpress cho hay trong báo cáo vừa gửi UBND TP HCM, Sở Nội vụ cho biết có tổng cộng 18 người, ở nhiều thời kỳ, liên quan đến sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri). Tuy nhiên, chỉ 3 người còn thời hiệu xử lý kỷ luật.

Cụ thể, ông Lê Tấn Hùng (Tổng giám đốc, thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên); Vân Trọng Dũng (Chủ tịch Hội đồng thành viên từ tháng 8/2015 đến nay) và bà Nguyễn Thị Thanh An (kiểm soát viên chuyên trách).

Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên để xảy ra nhiều sai phạm. Ảnh: Vnexpress

Sở Nội vụ đã đề xuất UBND thành phố lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn áp dụng hình thức kỷ luật 3 người này. Bởi đối chiếu với quy định, ông Hùng có 10 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật phê bình, rút kinh nghiệm; 4 nội dung khiển trách, 4 nội dung cảnh cáo; tổng hợp hình thức kỷ luật là hạ bậc lương.

Theo đó, hình thức này cũng được áp dụng với ông Dũng với 9 nội dung vi phạm, hình thức áp dụng kỷ luật áp dụng với bà An là khiển trách.

Đối với 12 cá nhân đã nghỉ hưu, nghỉ việc, chuyển công tác và hết thời hiệu xử lý kỷ luật, Sở Nội vụ cũng kiến nghị chuyển  công tác và hết thời hiệu xử lý kỷ luật, Sở Nội vụ kiến nghị chuyển Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét trách nhiệm theo quy định của Đảng. Các trường hợp này có thiếu sót, sai phạm đến mức phải khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương...

Theo kết luận của Thanh tra thành phố trước đó đã chỉ ra sai phạm về về quản lý đất đai và điều hành Sagri. Trong đó, sai phạm liên quan đất đai đã xảy ra từ 2 nhiệm kỳ trước, còn sai phạm trong quản lý điều hành thuộc về Tổng giám đốc Lê Tấn Hùng.

UBND TP HCM đã có quyết định kỷ luật ông Hùng bằng hình thức khiển trách, sau đó nâng lên cảnh cáo vì bị xác định vi phạm nguyên tắc kế toán được quy định tại Khoản 4 Điều 6 Luật Kế toán năm 2003.

Theo đó, ông Hùng và bà Nguyễn Thị Thúy (kế toán trưởng) bị cho là ký và chi khống hơn 13 tỷ đồng cho cán bộ, người lao động đi học tập nước ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news