Tin mới

Ông Nguyễn Đức Chung đã nhận được kiến nghị của dân Đồng Tâm, Mỹ Đức

Thứ sáu, 21/04/2017, 21:01 (GMT+7)

Người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã gửi “tâm thư” với 8 kiến nghị.

Người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã gửi “tâm thư” với 8 kiến nghị.

Cuối giờ chiều nay (21/4), ông Bùi Viết Hiểu – đại diện người dân cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhận được đơn kiến nghị của người dân. Chủ tịch TP đề nghị người dân thả cán bộ chiến sĩ để các cháu về còn đi học, dọn dẹp đường sá sạch sẽ, không để những kẻ cơ hội, côn đồ lợi dụng.

Ông Hiểu chia sẻ tâm tư của người dân Đồng Tâm.

Cũng theo lời ông Hiểu, ngày mai (22/4), ông Nguyễn Đức Chung sẽ về làm việc với dân.

Cũng theo đại diện người dân, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh sau này cụ Lê Đình Kình khoẻ về sẽ nói lại cho nhân dân biết, còn sự việc xảy ra ngoài ý muốn thì Bộ Công an đã có chỉ đạo xử lý đích đáng những người làm sai.

Về vấn đề đất đai, người đứng đầu UBND TP Hà Nội cho biết đã giao thanh tra thành phố nhưng có cả Thanh tra Chính phủ, Tài nguyên Môi trường về giám sát, xác minh và làm đến nơi đến chốn. Ông cũng đề nghị tập đoàn Viettel chỉ sau khi sự việc được làm rõ mới triển khai dự án. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết đã ký quyết định giao 1 tỷ đồng để nhân dân xóm 8 làm đường, sau này lãnh đạo TP về thăm, nếu cơ sở vật chất, trường trạm còn thiếu thì thành phố tiếp tục quan tâm.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu người đại diện vận động người dân thả các cán bộ chiến sĩ đang bị bắt giữ.

Trước sự việc đã kéo dài 7 ngày gây xáo trộn tại địa phương, vị đại diện dân Đồng Tâm chia sẻ: “Bản thân tôi muốn thả người ngay chiều hôm nay. Cái gì cũng có điểm dừng, không thể kéo dài. Mình làm đến thế là đạt yêu cầu, ông Chủ tịch đã hứa thì mình tin tưởng, kéo dài thì có khi mất lòng tin, ý tôi muốn thế”./. gửi tới Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news