Tin mới

Ông Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo giao đất vàng nào cho Vũ "nhôm"?

Thứ tư, 19/09/2018, 14:21 (GMT+7)

Cựu phó chủ tịch TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các sở - ngành giao 1 số lô đất vàng trên địa bàn cho công ty CP Nova Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm”.

Cựu phó chủ tịch TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các sở - ngành giao 1 số lô đất vàng trên địa bàn cho công ty CP Nova Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm”.

Theo tin tức trên Vietnamnet, trong giai đoạn giữ cương vị là Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phụ trách mảng đô thị, ông Nguyễn Hữu Tín có văn bản giao cho công ty Nova Bắc Nam 79 sử dụng khu đất số 8 đường Nguyễn Trung Trực làm dự án. Tháng 5/2012, Sở Tài nguyên - Môi Trường, khi đó ông Đào Anh Kiệt là Giám đốc sở đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nova Bắc Nam 79, theo dạng 50 năm, có hạn đến đến giữa năm 2061.

Ông Nguyễn Hữu Tín cho phép công ty Nova Bắc Nam 79 xây dựng khu phức hợp cao 25 tầng, trên khu 'đất vàng' có diện tích khoảng 13.000 m2.

Một khu đất khác là số 15 đường Thi Sách, Q.1, diện tích hơn 2.300 mét vuông cũng rơi vào tay công ty Nova Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm” nhờ vào các văn bản của ông Đào Anh Kiệt và ông Nguyễn Hữu Tín khi đương chức.

Ông Nguyễn Hữu Tín. Ảnh Vnexpress

 

Còn 1 khu đất khác lọt vào tay Vũ “nhôm, là khu đất vàng nằm trên đường Pasteur, Q.1. Tháng 10/2015, ông Nguyễn Hữu Tín trên cương vị là Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu Sở Tài chính và sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM "bán" chỉ định lô đất vàng này cho công ty Nova Bắc Nam 79.

Theo Vnexpress, Trí thức trẻ, 18h ngày 18/9, tổ công tác của Bộ Công an có mặt tại nhà ông Nguyễn Hữu Tín  trong con hẻm đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1 để khám xét.

Ông Nguyễn Hữu Tín bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố về hành Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ông Nguyễn Hữu Tín 61 tuổi, quê Long An. Năm 2004, ông được bầu làm Phó chủ tịch UBND thành phố phụ trách lĩnh vực đô thị. Đến năm 2009, ông được điều động về làm Bí thư Quận ủy quận 5. Hai năm sau, ông lại được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND thành phố phụ trách đô thị và giữ chức vụ này đến cuối năm 2015.

Trước khi được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch lần thứ nhất, ông Tín từng kinh qua các chức vụ: Phó giám đốc rồi Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP HCM.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news