Tin mới

Ông Nguyễn Minh Mẫn đề nghị công an vào cuộc

Thứ ba, 19/09/2017, 08:47 (GMT+7)

Ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ 3 Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có đơn gửi Tổng TTCP liên quan đến việc yêu cầu mình xin lỗi vì phát ngôn xúc phạm báo chí.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ 3 Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có đơn gửi Tổng TTCP liên quan đến việc yêu cầu mình xin lỗi vì phát ngôn xúc phạm báo chí. 

Tiền Phong cho hay, ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ 3 TTCP đã có đơn gửi Tổng TTCP đề nghị thu hồi kết luận liên quan đến việc yêu cầu mình xin lỗi vì phát ngôn xúc phạm báo chí. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn khẳng định không xin lỗi và yêu cầu công an vào cuộc. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, kết luận của TTCP chỉ ra ông Mẫn có một số phát ngôn thiếu chuẩn mực, làm cho người nghe hiểu rằng ông đang hướng dẫn cho đối tượng thanh tra bưng bít, che giấu thông tin khi có sai phạm, cản trở hoạt động của báo chí. 

Tổng TTCP đã yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời  giao các đơn vị liên quan tiến hành tổ chức kiểm điểm đối  với quyền Vụ trưởng Vụ 3 theo quy định. 

Liên quan đến việc này, ông Mẫn đã có đơn đề nghị thu hồi kết luận trên; xử lý những đối tượng vu khống mình và phối hợp với công an nhằm điều tra việc ghi âm trộm, ăn cắp tài liệu mật của TTCP. 

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, văn bản của Văn phòng Chính phủ yêu cầu làm rõ vụ việc của ông không có tính pháp lý, không có tang chứng, vật chứng để khẳng định ông "mạt sát báo chí". Do đó, không có căn cứ để kiểm tra phát ngôn của ông và kết luận buộc ông xin lỗi là trái pháp luật. 

Trước đó, thông  tin trên Vietnamnet cho hay, ông Nguyễn Minh Mẫn khẳng định sẽ không xin lỗi theo yêu cầu cầu của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; đồng thời có văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm minh một số cán bộ ở Thanh tra Chính phủ và một số người khác "đánh hội đồng" mình. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news