Tin mới

Ông Nguyễn Minh Mẫn được phép tổ chức họp báo vào sáng 15/10

Thứ bảy, 14/10/2017, 10:15 (GMT+7)

Sau 2 lần bị từ chối, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xác nhận, đã đồng ý cho ông Nguyễn Minh Mẫn tổ chức họp báo tại khách sạn Daewoo (Hà Nội) vào sáng 15/10.

Sau 2 lần bị từ chối, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xác nhận, đã đồng ý cho ông Nguyễn Minh Mẫn tổ chức họp báo tại khách sạn Daewoo (Hà Nội) vào sáng 15/10.

Buổi họp báo do ông Mẫn tổ chức sẽ diễn ra vào sáng ngày mai (15/10), tại khách sạn Daewoo. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, Người lao động, sáng 14/10, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, cơ quan này đã đồng ý cho ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổ chức họp báo về những việc liên quan đến cá nhân mà ông Mẫn cho rằng gần một năm nay, một vài tờ báo, trang tin điện tử đưa tin không chính xác. 

Lý giải về việc 2 lần từ chối cho phép nhưng lần này lại đồng ý, bà Phan Lan Tú nêu rõ, việc cho phép này dựa trên các văn bản quy phạm pháp luật.

"Khi người tổ chức họp báo thực hiện đúng các quy định của pháp luật thì chúng tôi đồng ý cho phép tổ chức họp", bà Tú nêu.

Theo giấy phép tổ chức họp báo được cấp, buổi họp báo do ông Mẫn tổ chức sẽ diễn ra vào sáng ngày mai (15/10), tại khách sạn Daewoo (Hà Nội).

Nội dung họp báo xung quanh việc ông Mẫn cung cấp thông tin và trả lời báo chí việc cá nhân ông không xúc phạm, mạt sát phóng viên báo chí, cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông.

Chủ trì cuộc họp báo là ông Nguyễn Minh Mẫn, với sự tham gia của gần 20 cơ quan báo chí được mời.

Trước đó, trong thư mời họp báo dự định vào ngày 7/10, ông Mẫn nêu rõ: "Thời gian qua đã có một số cá nhân lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình, ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của tôi, rồi cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi (tại buổi công bố quyết định thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM cuối tháng 9/2016-PV)".

Theo ông Mẫn, clip ghi âm được đưa lên mạng không chính xác, không đúng bản chất sự việc và có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, "đánh hội đồng" cá nhân ông.

"Hành vi này đã ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin. Đặc biệt nghiêm trọng hơn đã gây mất trật tự an ninh chính trị, gây lũng loạn tình hình chính trị trong nước và quốc tế", bức thư của ông Mẫn nhấn mạnh.

Vì vậy, ông quyết định tổ chức họp báo để "thông tin rõ ràng về các hành vi vi phạm pháp luật cũng như rõ ràng về sự việc".

"Tôi sẽ nói rõ ràng hết mọi việc và mong các cơ quan báo chí sẽ đến, thông tin rõ ràng, khách quan", ông nêu.

Ông Mẫn cũng nhấn mạnh, ông sẽ chỉ mời các nhà báo "chân chính", một số cơ quan báo chí lớn tham dự còn lại "những người có hành vi không tốt, câu kết với người khác nhằm bôi nhọ, hãm hại tôi thì tôi không mời".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news