Tin mới

Ông Phùng Xuân Nhạ chính thức "tiếp quản" Bộ GD-ĐT

Thứ tư, 20/04/2016, 09:02 (GMT+7)

Thông tin trên Vnexpress và Lao động cho biết chiều 19/4, nguyên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã ký biên bản bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng cho tân Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin trên Vnexpress và Lao động cho biết chiều 19/4, nguyên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã ký biên bản bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng cho tân Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lễ bàn giao diễn ra dưới sự chứng kiến của các thứ trưởng cùng lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời cảm ơn chân thành đến các Bộ trưởng đi trước và nguyên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã xây dựng tiền đề, nền móng để những người đi sau tiếp bước trên con đường đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo ngày càng phát triển.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ (trái) tặng hoa cảm ơn nguyên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận. Ảnh: Vnexpress

Nguyên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận chúc Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, triển khai công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đạt được kết quả như mong muốn của toàn dân, toàn Đảng, toàn ngành.

Trước đó, Sáng 9/4, Quốc hội đã biểu quyết thông qua tờ trình của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị ông Phùng Xuân Nhạ làm Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, thay ông Phạm Vũ Luận. Ông Nhạ nhậm chức khi kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đang đến gần.

Trước đó, trao đổi với báo chí sau khi Quốc hội hoàn tất bỏ phiếu phê chuẩn việc bổ nhiệm các thành viên Chính phủ sáng 9/4, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, đã làm trong ngành nhiều năm, thấu hiểu những khó khăn, gian khổ không hề nhỏ mà các vị Bộ trưởng tiền nhiệm đã phải trải qua. Nay được đặt vào cương vị ấy ông ý thức sâu sắc rằng có rất nhiều thử thách đang chờ ở phía trước.

Chia sẻ sau khi trở thành tư lệnh ngành Giáo dục, ông Nhạ cho biết sẽ thành tâm lắng nghe và tạo điều kiện để các bậc cao minh, trí giả cũng như người dân bình thường đều có thể hiến kế hoặc đưa ra những suy nghĩ tâm huyết.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news