Tin mới

Ông Táo đua nhau leo cây, trèo biển báo, nằm lề đường

Thứ ba, 03/02/2015, 06:59 (GMT+7)

Còn gần 2 tuần nữa mới tới 23 tháng chạp, nhưng phố Hàng Mã đã nhộn nhịp mua bán đồ mã ông Công ông Táo. Mượn thời điểm này, các hộ kinh doanh được dịp "tận dụng" vỉa hè, biển báo, lòng lề đường để trưng hàng.

Còn gần 2 tuần nữa mới tới 23 tháng chạp, nhưng phố Hàng Mã đã nhộn nhịp mua bán đồ mã Ông Công ông Táo. Mượn thời điểm này, các hộ kinh doanh được dịp "tận dụng" vỉa hè, biển báo, lòng lề đường để trưng hàng.

Gần Tết, phố Hàng Mã (Hà Nội) luôn chật cứng người, xe. Người đi bộ chen chúc với ô tô và xe máy, còn đồ mã, ông Công, ông Táo lấn hết vỉa hè, "phi" ra lòng đường.

Phố Hàng Mã luôn trong tình trạng ách tắc giao thông.

Ông Công, ông Táo còn "ngự" bất đắc dĩ lên thân cây, cột biển báo. Thậm chí, các hộ kinh doanh còn chăng dây, kéo bạt để móc các "ông" lên mái hiên.

Tục lệ thờ cúng, tiễn Táo về trời ngày 23 tháng chạp là một truyền thống tốt đẹp mà chúng ta cần lưu giữ và phát huy. Nhưng đồ thờ cúng đặt ở nơi trang nghiêm nhất trong nhà, thì trước đó bị quoang quật, lăn lóc trên cây, vỉa hè và mặt đường.

Ông Công, ông Táo "ngự" ở lòng đường đầy rác.


Ông Công ngồi trước bánh xe trên mặt đường.


Không còn vỉa hè, người đi bộ đành lao mình giữa đường cùng ô tô, xe máy.

Các "ông" đua nhau leo cây, trèo biển báo.


Chủ tiệm kinh doanh chăng dây, treo "hàng".

 Thiết nghĩ, tránh ách tắc bằng các nhắc nhở các phương tiện tham gia giao thông không dừng đỗ sai quy định, thì xử lý nghiêm các hộ kinh doanh đang lấn chiếm, trả lại vỉa hè cho người đi bộ và nơi để xe thì cảnh ách tắc ở phố Hàng Mã chắc sẽ được giải quyết phần nào.

Doãn Trung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news