Tin mới

Ông Trần Đăng Tuấn: ‘Tôi không bất ngờ, buồn bực nhưng có tiếc nuối

Chủ nhật, 17/04/2016, 18:48 (GMT+7)

Ông Trần Đăng Tuấn chia sẻ không bất ngờ hay buồn bực khi bị loại ở hiệp thương vòng 3 nhưng tiếc nuối vì không có cơ hội thực hiện kế hoạch của mình.

Ông Trần Đăng Tuấn chia sẻ không bất ngờ hay buồn bực khi bị loại ở hiệp thương vòng 3 nhưng tiếc nuối vì không có cơ hội thực hiện kế hoạch của mình.

Như trước đó đã thông tin, sáng 15/4, đã diễn ra Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 chốt danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 của TP Hà Nội.

Hội nghị đã chọn ra 38 ứng viên đủ tiêu chuẩn trong đó có 2 ứng viên tự ứng cử. Đáng chú ý trong số các ứng viên bị loại có, ông Trần Đăng Tuấn - nguyên Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, dù trước đó tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nơi công tác, ông Trần Đăng Tuấn đều đạt tín nhiệm 100%.

Mới đây, trên Faebook cá nhân ông Trần Đăng Tuấn đã chính thức lên tiếng chia sẻ điều này.

Ông Trần Đăng Tuấn.

Ông Tuấn nói: "Tôi được biết qua báo chí rằng Hội Nghị Hiệp thương lần 3 do Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội tổ chức đã không đưa phần lớn các cá nhân tự ứng cử vào danh sách bầu ĐBQH khoá 14.

Có những người trong số họ tôi đánh giá cao và trân trọng. Tôi cũng nằm trong số ứng cử viên không được chọn” – ông Tuấn chia sẻ trên trang cá nhân 1 ngày sau kết quả hiệp thương lần 3.

Ông cho biết thêm: "Tôi không bình luận, cũng không quan tâm lý do và động cơ khiến số đông trong 83 người dự cuộc họp này không ủng hộ tôi ứng cử. Theo thủ tục bầu cử hiện nay, họ có quyền như vậy. Họ cũng có trách nhiệm với xã hội và cử tri khi sử dụng quyền này. Đó là việc của họ.

Theo ông Tuấn, ông cũng đã chuẩn bị kế hoạch riêng cho mình trong trường hợp trúng cử, mà vắn tắt là góp phần nhỏ bé của mình vào thúc đẩy, giám sát các lĩnh vực: An toàn thực phẩm; Hiệu quả sử dụng nguồn lực hỗ trợ người nghèo - vùng nghèo; Bảo vệ quyền lợi của cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng hoặc bị yếu thế trong quá trình biến động phát triển kinh tế - xã hội, Hành lang pháp lý và thực tế rộng rãi hơn cho sáng kiến, sự tự quản của người dân, thông qua các hình thức của xã hội dân sự lành mạnh; Vai trò lớn hơn của báo chí và của truyền thông trong xã hội.

Nói về kết quả hiệp thương này, ông Tuấn cho hay: "Về mặt cá nhân, tôi sẽ có cuộc sống ít áp lực hơn. Nhưng tôi có phần tiếc nuối là không có những điều kiện mà tư cách Đại biểu Quốc hội đem lại để thực hiện dù chỉ một phần những công việc như đã kể ra ở trên, cũng như tham gia vào các công việc khác vì quyền lợi chung của tất cả mọi người dân, trong đó có tôi. Dù vậy, tôi không mảy may bất ngờ hay buồn bực".

Chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ xã hội - Từ thiện “Trò nghèo vùng cao” chia sẻ, ông có nhiều việc khác để làm và có nhiều cách khác để đóng góp như một công dân.

Ông Trần Đăng Tuấn cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả cử tri nơi cư trú và công tác đã ủng hộ mình. Ngoài ra, ông Tuấn cũng cảm ơn nhiều người đã ủng hộ khi gặp gỡ trực tiếp và qua mạng xã hội.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn, 59 tuổi, là tiến sĩ chuyên ngành Truyền hình, hiện là Phó chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Tổng giám đốc AVG - Truyền hình An Viên, từng đảm nhiệm nhiều vị trí như: Trưởng ban Biên tập kênh giải trí VTV3, Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Giám đốc Hãng phim truyền hình, Phó tổng giám đốc VTV.

Thu Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news