Tin mới

Ông Trần Văn Truyền xin chấp nhận mọi hình thức kỷ luật

Chủ nhật, 07/12/2014, 09:01 (GMT+7)

Trong cuộc họp kéo dài từ 13h 17h chiều 6/12, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với ông Trần Văn Truyền, Nguyên Tổng thanh tra Chính phủ về những vi phạm trong việc thực hiện chính sách nhà, đất.

Trong cuộc họp kéo dài từ 13h 17h chiều 6/12, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với ông Trần Văn Truyền, Nguyên Tổng thanh tra Chính phủ về những vi phạm trong việc thực hiện Chính sách nhà, đất.

 

Tham dự cuộc họp có các cơ quan đảng TƯ, Ban thường vụ đã mổ xẻ những nội dung theo chỉ đạo của Ban bí thư TƯ về vi phạm đất đai, nhà ở tại tỉnh Bến Tre đối với ông Trần Văn Truyền, Nguyên Uỷ viên TƯ Đảng, Nguyên Tổng thanh tra Chính Phủ.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ông Nguyễn Tấn Đạt, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, người được giao quyền phát ngôn, cho biết: “Buổi kiểm điểm thực hiện đúng kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Kết thúc buổi kiểm điểm, các thành viên đã bỏ phiếu và đi đến thống nhất những sai phạm của ông Truyền đến mức phải thi hành kỷ luật. Nội dung buổi kiểm điểm sẽ được báo cáo về Ủy ban Kiểm tra Trung ương, sau đó cơ quan này sẽ báo cáo lên trên và đưa ra quyết định hình thức xử lý kỷ luật cuối cùng đối với bản thân ông Truyền”.

Ông Trần Văn Truyền thừa nhận khuyết điểm và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng

Ông Trần Văn Truyền đã đọc bản kiểm điểm cá nhân với những nội dung mà Ủy ban Kiểm tra TƯ đã kết luận đã công bố vào ngày 21/11 và ý kiến chỉ đạo của Ban bí thư TƯ về những dấu hiệu vi phạm của ông Trần Văn Truyền trong lĩnh vực đất, nhà ở của ông và người thân đứng tên. Ông Trần Văn Truyền thừa nhận khuyết điểm và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng.

Ngoài ra, ông Truyền còn trình bày ông đã yêu cầu con gái trả ngôi nhà số 105 (đường Nguyễn Trọng Tuyển, P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho UBND TP.HCM. Riêng phần đất tại số 985B Nguyễn Thị Định, P.Phú Khương, TP. Bến Tre sẽ tháo dỡ nhà và bàn giao cho UBND TP. Bến Tre trước ngày 18/12/2014.

Sau buổi kiểm điểm này ông Truyền sẽ tiếp tục kiểm điểm tại Ủy ban Kiểm tra Trung ương và không phải kiểm điểm tại chi bộ khu phố 2, P.1, Bến Tre - nơi ông sinh hoạt chi bộ hiện nay.

Báo Tiền phong cho biết, trước đó, ngày 26/11, Ủy ban Kiểm tra TƯ công bố kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền. Cụ thể, ông Trần Văn Truyền sở hữu 6 căn nhà đất từ TP Bến Tre, TP HCM và Hà Nội do ông và người thân đứng tên.

Nhà đất liên quan đến ông Truyền ở nhiều nơi được ủy ban Kiểm tra trung ương làm rõ (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tại Bến Tre, ông Trần Văn Truyền có 3 nơi ở do không trung thực trong thực hiện chính sách nhà ở, do cấp sai và tự xây dựng gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân.

Dinh thự của ông Trần Văn Truyền ở ấp 3, xã Sơn Đông (TP Bến Tre), gồm 3 tầng, trong khuôn viên hơn 16.500 m2 kín cổng cao tường, nhiều ngôi nhà gỗ quí, do con ông là đại úy Trần Hoàng Anh đang công tác tại Công an Sóc Trăng đứng tên. Cha con ông Trần Văn Truyền giải trình mua đất hơn 1,4 tỷ, xây dựng 11 tỷ do tiền của gia đình và mượn của người thân.

Nhưng những người dân địa phương và giới kinh doanh nhà đất ở Sóc Trăng ước lượng khoảng vài chục tỷ đồng. Dinh thự của ông Trần Văn Truyền mọc lên giữa khu dân cư nghèo, khi nghỉ hưu, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu đảng viên vì ông là cán bộ cao cấp, đứng đầu cơ quan phòng chống tham nhũng.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news