Tin mới

"Ông trùm" Phan Sào Nam tự nguyện giao nộp hơn 500 tỷ đồng

Thứ ba, 10/04/2018, 20:28 (GMT+7)

Phan Sào Nam, kẻ chủ mưu đường dây đánh bạc nghìn tỷ được cho là đã giao nộp 500 tỷ đồng cất giấu ở Quảng Ninh và TP HCM.

Phan Sào Nam, kẻ chủ mưu đường dây đánh bạc nghìn tỷ được cho là đã giao nộp 500 tỷ đồng cất giấu ở Quảng Ninh và TP HCM.

Báo VnExpress dẫn nguồn tin từ cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ cho biết, giai đoạn 1 vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Dương (chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và Phan Sào Nam (39 tuổi, cựu Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần VTC online) là chủ mưu, điều hành 25 đại lý trên toàn quốc với tổng số tiền giao dịch gần 10.000 tỷ đồng.

Đến nay, cơ quan điều tra đã thu giữ khoảng 1.300 tỷ đồng gồm cả tiền và tài sản như 20 căn hộ, 13 xe ôtô...

Phan Sào Nam khi còn làm việc tại VTC online. Ảnh: VTC

"Phan Sào Nam đã khai báo thành khẩn, nhận tội. Nam khai báo số tiền mặt khoảng 200 tỷ đồng để ở hai chiếc thùng tại Quảng Ninh và hơn 300 tỷ (vàng, USD, tiền mặt) ở TP HCM", một nguồn tin cho biết.

Số tiền 500 tỷ thu được của Phan Sào Nam đang được tạm lưu giữ tại Kho bạc nhà nước tỉnh Phú Thọ. Số tang vật là vàng, USD được một ngân hàng định giá theo tỷ giá rồi chuyển thành tiền mặt. Cơ quan chức năng đã yêu cầu Nam ký nhận và bán số tang vật cho ngân hàng. Sau khi tòa tuyên án, số tiền sẽ được chuyển vào ngân sách nhà nước.

Theo báo Người Lao Động, về số tiền 3,5 triệu USD mà Phan Sào Nam gửi ở Singapore, cơ quan điều tra sẽ hợp tác với cảnh sát quốc tế để thu hồi số tiền nêu trên.

Riêng bị can Nguyễn Văn Dương, giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC), khai nhận được chia 800 tỉ đồng nhưng đến nay cơ quan điều tra mới thu giữ hơn 100 tỉ đồng từ sổ tiết kiệm trong két sắt.

Ngoài Phan Sào Nam, hiện chưa có bị cáo nào trong vụ án đường dây đánh bạc ngàn tỉ nộp tiền thu nhập phi pháp.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news