Tin mới

PGS Bùi Hiền: "Tiến sĩ Đoàn Hương đâu có ý kiến bảo vệ tôi mà bị ném đá"

Thứ năm, 30/11/2017, 15:59 (GMT+7)

Theo PGS.TS Bùi Hiền, TS Đoàn Hương, khi trả lời không hề nêu ý kiến bảo vệ công trình khoa học hay cá nhân ông mà chỉ rõ với ý tưởng đề xuất mới cần có thái độ, nhìn nhận đúng.

Theo PGS.TS Bùi Hiền, TS Đoàn Hương, khi trả lời không hề nêu ý kiến bảo vệ công trình khoa học hay cá nhân ông mà chỉ rõ với ý tưởng đề xuất mới cần có thái độ, nhìn nhận đúng.

Sáng 30/10, PGS.TS Bùi Hiền, người đề xuất cải tiến bảng chữ cái tiếng Việt gây tranh cãi cho biết, đã đọc, theo dõi ý kiến "ném đá", xuyên tạc, thậm chí xúc phạm đến danh dự của TSKH Đoàn Hương sau khi tham gia bàn luận cùng ông trong chương trình của VTV về công trình nghiên cứu.

PGS.TS Bùi Hiền. Ảnh: Thanh Hùng.

Theo PGS.TS Bùi Hiền: "TS Đoàn Hương do chưa đọc kỹ công trình nghiên cứu nên cũng không có đánh giá chỗ này tốt, chỗ kia xấu, được hay chưa được mà chỉ nói với ý tưởng đề xuất mới, công trình của tôi đang làm thì mọi người cần có thái độ, nhìn nhận đúng và nên có hội đồng khoa học, nhà khoa học đánh giá.

TS Đoàn Hương cũng đâu có ý kiến nào bảo vệ công trình nghiên cứu này hay cá nhân tôi trước các phản ứng dư luận mà lại ném đá, thậm chí xúc phạm cô ấy như thế.

Tôi cho rằng, cần phải chấn chỉnh việc này, không nên có thái độ, ứng xử thiếu tôn trọng một nhà khoa học như thế", PGS Hiền nói.

Theo lý giải của PGS Hiền, do TS Đoàn Hương đề nghị mọi người, dư luận cần nhìn nhận đúng về công trình, đề xuất mới của ông nên đã bị hiểu thành bảo vệ cho ông và bị phản đối.

"Chính vì trong lúc này, nhiều người không tán thành với đề xuất, công trình nghiên cứu nên các ý kiến như của TS Đoàn Hương cũng sẽ bị hiểu thành bảo vệ cho tôi và họ tập trung lại "ném đá".

Điều này có thể dễ hiểu nhưng tôi cũng mong gửi lời đến TS Đoàn Hương và những người bạn ủng hộ là không nên quá bức xúc mà cần bình tĩnh.

Bởi nếu bức xúc thì phải là tôi khi bị nhiều người chửi bới, thậm chí mạt sát. Tôi chỉ muốn nói là họ ném đá, chửi bới thì cứ làm thôi, không thể nào làm gì được nhưng tôi sẽ vẫn tiếp tục làm, nghiên cứu...", PGS Hiền khẳng định.

PGS đề xuất cải tiến bảng chữ cái tiếng Việt cũng thông tin thêm, mấy ngày qua, ông theo dõi ý kiến trên mạng và thấy không chỉ có các cá nhân trong nước mà không ít cá nhân ở nước ngoài như ở Mỹ, Pháp... cũng bình luận, viết bài "chửi bới" ông.

"Tôi chỉ muốn nói, khi mình đã đưa lên như thế thì không tán thành là quyền của dư luận. Xây dựng, góp ý tử tế, có văn hóa thì ta nhận nhưng không xây dựng, chửi bới thì nên bỏ ngoài tai.

Với TS Đoàn Hương cũng vậy, người ta không tán thành với ý kiến của cô dù cô không làm gì sai thì cũng kệ người ta còn trên mạng thì mình không thể nào loại được hết ý kiến trái chiều hay nắm tay, bịt mồm được họ", PGS Hiền bày tỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news