Tin mới

PGS Văn Như Cương không ủng hộ học sinh tiểu học hát “chắc ai đó sẽ về”

Thứ sáu, 06/03/2015, 11:48 (GMT+7)

“Những bài hát không phù hợp với lứa tuổi dễ dẫn đến sai lầm về tâm lý. Chính vì thế tôi không ủng hộ việc học sinh trường tiểu học Đông Thái ngân nga hát đồng ca bài hát người lớn để cổ vũ cho ca sĩ”.

“Những bài hát không phù hợp với lứa tuổi dễ dẫn đến sai lầm về tâm lý. Chính vì thế tôi không ủng hộ việc học sinh trường tiểu học Đông Thái ngân nga hát đồng ca bài hát người lớn để cổ vũ cho ca sĩ”.


 

Đó là quan điểm của PGS Văn Như Cương về đoạn clip hàng hoạt HS trường tiểu học Đông Thái hát theo bản tình ca người lớn

“Tôi nghĩ vấn đề này nhà trường phải nhận khuyết điểm và cần chấn chỉnh để tránh tình trạng tương tự xảy ra. Việc Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu báo cáo và sau đó sẽ có chấn chỉnh toàn bộ các trường là điều rất cần thiết bởi nếu các hoạt động trong nhà trường mà phản giáo dục là rất nguy hiểm”, PGS.TS Văn Như Cương chia sẻ trên báo Dân Trí.

PGS Văn Như Cương không ủng hộ học sinh tiểu học hát “chắc ai đó sẽ về”PGS Văn Như Cương không ủng hộ học sinh tiểu học hát “chắc ai đó sẽ về”

Cũng theo PGS.TS Văn Như Cương, việc nhà trường nói ngoài tầm kiểm soát là bất hợp lý. Khi một ca sĩ muốn hát thì cần phải đăng ký để Ban tổ chức còn phải giới thiệu, chuyển tên bài hát cho ban nhạc...Nếu phát hiện bài hát không phù hợp với học sinh tiểu học thì cần phải yêu cầu dừng và chuyển sang bài hát phù hợp hơn.

Như tin tức đã đưa, đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm học một trường tiểu học hát theo ca sĩ bài “Chắc ai đó sẽ về” thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Theo tìm hiểu, đoạn clip trên được ghi lại ở trường tiểu học Đông Thái (Quận Tây Hồ - Hà Nội). Clip được một giáo viên của trường đã dùng điện thoại quay lại sau đó đưa lên trang mạng xã hội cá nhân của mình.

Trả lời trên báo Đất Việt, bà Vũ Thị Loan, hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Thái cho biết clip này ghi lại trong một buổi sinh hoạt ngoại khóa mỗi tháng một lần của trường.

“Đây là một buổi sinh hoạt ngoại khóa của các em học sinh. Người hát không phải là cô giáo mà là một ca sĩ được chúng tôi mời đến để góp vui”.

Cô cũng nhấn mạnh rằng không có chuyện giáo viên của trường dạy các em hát bài hát này.

Trao đổi với Dân trí về ấn đề này, ông Lê Hồng Vũ – Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng GD-ĐT cũng đã yêu cầu nhà trường và cô giáo đưa clip lên trên mạng giải trình, báo cáo vụ việc. Sau buổi làm việc với Phòng GD-ĐT nhà trường và giáo viên đã nhận thấy khuyết điểm của mình. Tuy nhiên, đây chỉ là một sự cố ngoài ý muốn bởi bài hát này không nằm trong kịch bản của chương trình sinh hoạt ngoại khóa mà nảy sinh khi cựu học sinh lên giao lưu.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news