Tin mới

"Nhà trường mời giáo viên chê tiền chấm thi thấp về là không nên"

Thứ tư, 13/07/2016, 10:08 (GMT+7)

Liên quan đến vụ giáo viên chấm thi tại ĐH Vinh (Nghệ An) được "mời về" do chê mức thù lao chấm thi 4000 đồng là thấp, PGS Văn Như Cương cho rằng, nhà trường không nên làm như vậy.

Liên quan đến vụ giáo viên chấm thi tại ĐH Vinh (Nghệ An) được "mời về" do chê mức thù lao chấm thi 4000 đồng/bài thi tự luận môn tiếng Anh là thấp, PGS Văn Như Cương cho rằng, nhà trường không nên làm như vậy.

Theo PGS Văn Như Cương, nếu giáo viên chê số tiền thù lao thấp mà bỏ về thì không đúng còn trường hợp giáo viên phản ánh mà nhà trường "mời về" thì nhà trường không nên làm như vậy.

PGS Văn Như Cương. Ảnh: Internet

"Giáo viên đó có quyền phản ánh, nói lên ý kiến cá nhân của mình và nhà trường có thể tiếp thu và phản ánh lại với Bộ GD-ĐT. Nhà trường có thể giải thích rằng số thù lao đó là do quy định của Bộ GD-ĐT chứ không nên mời giáo viên này về", PGS Văn Như Cương nói.

Cũng theo ông Cương: "Điều đáng sợ là giáo viên đó khi chấm thi vô trách nhiệm, chấm bài không chính xác hoặc có thái độ khi chấm bài thi còn khi người ta chấm bài nghiêm túc, phải nghiên cứu để chấm bài hay, chấm đề khó thì giáo viên đó có quyền phản ánh về mức thù lao chấm thi".

ĐH Vinh (Nghệ An). Ảnh: Internet

Trước đó, như tin tức đã đưa, một nam giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh đang công tác tại một trường học ở huyện Yên Thành, là 1 trong 180 giáo viên được Sở GD&ĐT Nghệ An điều động chấm thi tại ĐH Vinh (Nghệ An) đã bị trường này "mời về" vì cho rằng mức 4.000 đồng/1 bài thi cho phần tự luận môn Tiếng Anh là thấp.

Trước ý kiến của giáo viên này, ông Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho rằng đây không phải là thuê chấm thi, vì thế nếu ai không đồng ý có thể không làm. Đồng thời, ông Khoa nhấn mạnh việc chấm thi phải đặt trách nhiệm lên hàng đầu. Sau đó nam giáo viên trên đã bị “mời về”.

Xem thêm video:

[mecloud]sy4z4lUA8o[/mecloud]

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news