Tin mới

Phá đường dây mại dâm mạng của “tú ông, tú bà” 9X

Thứ bảy, 18/10/2014, 14:47 (GMT+7)

6 gái mại dâm trên mạng được đặt hàng chục "nghệ danh" khác nhau cùng  32 số điện thoại nhằm đánh lừa khách hàng. Cặp “tú ông, tú bà” thuê tới 4 nhân viên làm nhiệm vụ đăng bài, chụp ảnh, đẩy bài và nghe điện thoại của khách. Trung bình mỗi tháng, đường dây mại dâm mạng này mang về cho những kẻ điều hành số tiền khoảng 300 triệu đồng…

6 gái mại dâm trên mạng được đặt hàng chục "nghệ danh" khác nhau cùng  32 số điện thoại nhằm đánh lừa khách hàng. Cặp “tú ông, tú bà” thuê tới 4 nhân viên làm nhiệm vụ đăng bài, chụp ảnh, đẩy bài và nghe điện thoại của khách. Trung bình mỗi tháng, đường dây mại dâm mạng này mang về cho những kẻ điều hành số tiền khoảng 300 triệu đồng…


Cầm đầu, điều hành đường dây mại dâm mạng vừa bị Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) triệt phá là cặp tình nhân độ tuổi 9X gồm Phạm Bá Mạnh (24 tuổi, quê Thượng Hiền, Kiến Xương, Thái Bình) và Đinh Thị Diệu Ly (19 tuổi, quê Hoàng Su Phì, Hà Giang). Mạnh và Ly hiện thuê trọ tại một căn hộ chung cư mini ở phố Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Mặc dù còn ít tuổi nhưng Mạnh và Ly khá lọc lõi khi thiết lập một đường dây mại dâm mạng khép kín, hoạt động có tổ chức, trả lương hàng tháng cho số nhân viên tham gia.

Từ tháng 3/2014, "tú ông" Phạm Bá Mạnh vào trang websex "vuichoi" (có server đặt ở nước ngoài) tạo một loạt tài khoản như lanhhuyet, Noname, tuansaker, Iloveyou… liên hệ, thu gom gái bán dâm vào đường dây của mình. Gái bán dâm sẽ được Mạnh chụp ảnh, đăng bài trên websex với mức phí 3 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, mỗi lượt "đi khách", gái phải "cắt phế" cho Mạnh từ 100.000 đồng/giá bán dâm 300.000 đồng/lượt và 150.000 đồng/giá bán dâm 400.000 đồng/lượt. Gái bán dâm phải chịu sự điều hành của Mạnh đến tiếp khách tại các nhà nghỉ do Mạnh chỉ định, thông báo. Nếu cô nào vi phạm "quy định" do Mạnh đề ra sẽ bị xóa các bài viết "quảng cáo" trên mạng.

Phạm Bá Mạnh và Đinh Thị Diệu Ly.

Chỉ trong một thời gian ngắn, "tú ông" Mạnh đã gom được 6 gái bán dâm chuyên nghiệp vào đường dây. Để đánh lừa khách mua dâm, 6 gái bán dâm được Mạnh đặt cho hàng chục "nghệ danh" khác nhau như Hoàng Yến, Thúy Kiều, Ngọc Jenny, Ngọc Hoa, Mai Xinh, Kiều Hoa, Hà My, Kiều Như, Quỳnh Tina, Hà Lady…

Phần lớn gái bán dâm là người ngoại tỉnh, độ tuổi từ 25-30, ngoại hình xấu. Thế nhưng qua công nghệ "photoshop", Mạnh đã biến những cô gái bán dâm này từ "vịt hóa thiên nga", hoặc lấy ảnh trên mạng cắt ghép   khiến gái bán dâm khi "lên mạng" có thân hình nuột nà, đẹp không tì vết. Khách mua dâm chỉ căn cứ vào hình quảng cáo và bài viết, thấy đẹp là bấm điện thoại liên hệ. Ảnh của gái khi đăng trên mạng đều được làm mờ, giấu mặt nên khách không thể nào nhận ra "hàng" không đúng với chất lượng "quảng cáo".

Thực hiện việc môi giới mại dâm, Mạnh mua 32 chiếc điện thoại di động với hàng chục số sim khác nhau để đăng lên mạng kèm bài và ảnh "quảng cáo" của gái mại dâm. Với  thủ thuật "phân thân" này, một gái bán dâm được Mạnh đặt cho 5 - 6 "nghệ danh" kèm theo số điện thoại liên hệ cũng khác nhau nên khi vào mạng xem bài, ảnh, khách không biết được đó chỉ là một người.

Để đối phó với cơ quan chức năng, Mạnh không đứng ra giao dịch với khách mà giao toàn bộ 32 chiếc điện thoại này cho người yêu là Đinh Thị Diệu Ly quản lý. Ly là người nghe điện thoại khi có khách gọi đến mua dâm, hướng dẫn khách đến nhà nghỉ do Ly chỉ định trước thuê phòng. Sau khi khách nhắn tin số phòng, Ly sẽ nhắn tin cho gái bán dâm đến phục vụ. Căn cứ vào tin nhắn của khách, Ly sẽ tính ra số lượt bán dâm của gái mỗi ngày để tính tiền "phế". Đầu giờ sáng mỗi ngày, Ly sẽ tổng kết số lượt bán dâm của gái trong ngày hôm trước, quy ra số tiền "phế"  phải nộp rồi nhắn tin vào điện thoại cho gái bán dâm.

Theo thỏa thuận, gái bán dâm chuyển tiền "phế" vào tài khoản ngân hàng cho Mạnh và Ly trong ngày. Cô nào chậm nộp sẽ bị xóa bài trên mạng ngay lập tức. Thông thường gái bán dâm hoạt động từ khoảng 10 giờ sáng hôm trước đến 2-3 giờ sáng hôm sau. Thời gian buổi sáng, gái bán dâm ngủ "lấy sức" nên hay nhờ "xe ôm" đi nộp hộ tiền tại ngân hàng.

Thời gian đầu, Mạnh và Ly trực tiếp điều hành đường dây mại dâm. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn, số lượng khách truy cập mạng tăng vọt. Cao điểm mỗi gái bán dâm tiếp gần 20 lượt khách/ngày. Mạnh phải thuê thêm Nguyễn Thị Thu (25 tuổi) ở Thanh Xuân, Hà Nội hàng ngày đến phòng trọ cùng Ly nghe điện thoại của khách và nhắn tin điều gái bán dâm "đi khách". Thu được "trả lương" 4 triệu đồng/tháng.

Hình ảnh gái bán dâm được Mạnh quảng cáo trên mạng.

Ngoài ra, Mạnh còn kéo thêm 3 người bạn đồng hương là Phạm Bá Dũng (21 tuổi), Phạm Thế Quang (22 tuổi) và Nguyễn Hữu Đỉnh (22 tuổi) hỗ trợ Mạnh trong việc viết bài, chụp ảnh, đẩy bài trên mạng. Mạnh nuôi 3 nhân viên trên ăn ở tại nhà, trả lương từ 2 đến 5 triệu đồng/tháng/người tùy theo nhiệm vụ cụ thể.

Như Phạm Thế Quang thì được thuê viết bài quảng cáo cho gái bán dâm để đưa lên websex với tiền công 200.000 đồng/bài. Dũng làm nhiệm vụ chụp ảnh và "đẩy" bài do Mạnh viết từ trước quảng cáo cho gái. Cứ một vài phút, Dũng dùng nhiều nick để comment vào các bài viết một vài từ như "nhìn thích quá", "phê quá"… Các bài viết có nhiều comment sẽ được đẩy lên đầu trang với mục đích để khách mua dâm tiện theo dõi trên mạng và nhầm tưởng rằng đó là "hàng mới" hoặc "hàng" được nhiều người thích.

Riêng Nguyễn Hữu Đỉnh ngoài nhiệm vụ quản lý các tài khoản của Mạnh để truy cập vào các trang websex "đẩy" bài lên đầu trang còn được  "tín nhiệm" giao nhiệm vụ đóng cảnh quan hệ với gái bán dâm để Mạnh chụp ảnh đăng bài quảng cáo. Đáng chú ý Đỉnh đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học. Được Mạnh trả lương 5 triệu đồng/tháng, lại được quan hệ miễn phí với gái bán dâm nên Đỉnh không màng đến chuyện học hành.

Theo chỉ huy Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy, rút kinh nghiệm các đường dây mại dâm mạng đã bị đánh sập trước đó, Phạm Bá Mạnh không để gái bán dâm ở luôn trong nhà nghỉ mà yêu cầu gái thuê nhà trọ ở ngõ 204 Trần Duy Hưng, nơi có rất nhiều nhà nghỉ. Đợi khách vào thuê phòng trước, gái bán dâm mới từ nhà trọ đến, xong việc lại rút về. Với phương thức hoạt động này, trường hợp nhà nghỉ khi bị kiểm tra đột xuất cũng không có gái mại dâm "nằm" chờ khách.

Sau một thời gian trinh sát, theo dõi, nắm quy luật hoạt động của các đối tượng trong đường dây, chiều ngày 3/10 vừa qua, Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành kiểm tra hành chính nhà nghỉ Ngọc tại ngõ 204 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Tại các phòng 102, 201, 202, 402, Cơ quan Công an bắt quả tang 4 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm. 4 gái mại dâm là Phan Thị T. (26 tuổi, quê Cà Mau), Đỗ Thị Đ. (24 tuổi, quê Phú Thọ), Lò Thị K. (19 tuổi, quê Yên Bái) và Phùng Thị H. (25 tuổi, quê Thanh Hóa) khai nhận trước đó đã được Phạm Bá Mạnh chụp ảnh, viết bài quảng cáo trên mạng và chịu sự quản lý, điều hành việc bán dâm cho khách của "tú ông" này.

Theo Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy, đây là một trong những đường dây mại dâm hoạt động trên mạng được tổ chức khá quy mô và chặt chẽ, nhiều thủ đoạn tinh vi đối phó với cơ quan chức năng. Toàn bộ hoạt động điều hành việc mua bán dâm cũng như viết bài, đẩy bài quảng cáo trên mạng diễn ra tại căn hộ chung cư mini ở phố Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm do Phạm Bá Mạnh thuê trọ, trong khi gái bán dâm thì hoạt động tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

32 chiếc điện thoại do Mạnh và Ly dùng để điều hành hoạt động mua bán dâm.

Bản thân Phạm Bá Mạnh đã hết sức cảnh giác. Việc nghe điện thoại và giao dịch với khách cũng như gái bán dâm được giao cho Đinh Thị Diệu Ly nên chính gái bán dâm cũng không biết được Mạnh chính là "tú ông" điều hành cả đường dây.

Qua lời khai của gái bán dâm cho thấy  "công suất" bán dâm của mỗi cô từ 10-20 lượt khách/ngày. Trung bình "tú ông" Phạm Bá Mạnh thu về khoảng  300 triệu đồng/tháng tiền "cắt phế", chưa kể tiền công viết bài quảng cáo. Ngoài số tiền "phế" phải nộp ngay vào tài khoản ngân hàng của Mạnh hàng ngày, vào ngày nghỉ lễ hoặc Thứ bảy, Chủ nhật khi ngân hàng nghỉ làm việc, Mạnh cắt cử Phạm Bá Dũng và Phạm Thế Quang đến tận nơi gái bán dâm thuê trọ để thu tiền.

Quá trình khám xét nơi Mạnh thuê trọ, Cơ quan Công an đã thu giữ 32 điện thoại di động, 3 laptop, iPad dùng để đăng bài quảng cáo của gái bán dâm; 1 khẩu súng bắn đạn cao su kiểu dáng súng ngắn K54, dao, kiếm… được Mạnh tàng trữ để uy hiếp gái bán dâm phải nộp tiền đúng hạn và chịu sự quản lý của Mạnh.

Bước đầu Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra lệnh bắt khấn cấp, tạm giữ hình sự đối với Phạm Bá Mạnh và Đinh Thị Diệu Ly về hành vi "môi giới mại dâm", đồng thời tiếp tục làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

Theo An ninh thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news