Tin mới

Phận đời người phụ nữ trẻ vừa mất chồng lại bị tạt axit oan

Thứ sáu, 04/09/2015, 08:21 (GMT+7)

Chồng mất chưa được bao lâu, trong một lần đi làm về cùng chị chồng, chị Hương bị hai thanh niên hắt trọn axit vào mặt…

Chồng mất chưa được bao lâu, trong một lần đi làm về cùng chị chồng, chị Hương bị hai thanh niên hắt trọn axit vào mặt…

Góa chồng từ thủa đôi mươi

Ấy là hoàn cảnh, là cuộc sống của chị Chu Thị Hương (SN 1990, trú tại xóm 10 xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, Hà Nam). Chồng mất, chị bị tạt axit oan, cứ nghĩ nỗi đau đó vượt quá sức chịu đựng của người con gái mới tuổi đôi mươi. Nhưng vượt lên tận cùng của nỗi đau, chị đã không chịu khuất phục số phận nghiệt ngã…

Sinh ra trong một gia đình bần nông, học hết cấp 3 rồi chị theo anh Đinh Văn Hiền (SN 1989) về làm vợ. Hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả nhưng vợ chồng chị lúc nào cũng rộn rã tiếng cười.

Hàng ngày chị đi làm công nhân ở công ty may, còn chồng chị làm công nhân sửa máy tại một xưởng xay xát ngay gần nhà. Hạnh phúc đong đầy hơn khi hai vợ chồng chị chào đón đứa con đầu lòng là cháu Đinh Vệt Dũng (nay đã 6 tuổi).

Vậy mà, gia đình nhỏ ấy hạnh phúc chẳng được bao lâu thì trong một lần sửa máy xay xát, chồng chị không may trượt chân ngã xuống và qua đời. Thế là chị mất chồng, con nhỏ mất cha.

Bị tạt axit oan biến dạng khuôn mặt

Nỗi đau này chưa qua, nỗi đau khác lại ập đến. Chồng mới mất, chị bị tạt axit oan.

Chị Hương hạnh phúc bên con trai 6 tuổi của mình.

Nguồn cơn bắt nguồn từ mâu thuẫn của vợ chồng chị chồng là Đinh Thị Duyên và Chu Văn Hải (SN 1983). Cả hai ly thân, chị Duyên cùng hai con dọn về ở cùng chị Hương.

Về phần chồng chị Duyên, thấy vợ dẫn hai con đi khỏi nhà nên bực tức và nảy ra suy nghĩ, nếu chị Duyên không ở với anh ta nữa thì cũng không để chị có thể sống bên cạnh một ai khác nên đã nghĩ ra cách hủy hoại nhan sắc của vợ.

Trớ chêu ở chỗ, chồng chị Duyên không trực tiếp ra tay mà lại thuê hai người đàn ông khác để tạt axit. Hai người này lại không biết mặt chị Duyên nên khi thấy chị Hương và chị Duyên ngồi chung trên một chiếc xe đạp đã hất thẳng can axit 1,2 lít vào mặt cả hai người.

Sau giây phút đó, cuộc đời hai người đàn bà rơi vào tận cùng của nỗi đau… Chị Duyên bị tổn hại 32% sức khỏe, chị Hương bị tổn hại 62% sức khỏe. Toàn bộ phần má và đầu bên trái của chị Hương bị axit ăn sâu phải làm phẫu thuật cấy ghép lại da và tóc.

Tất cả sau đó phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng nỗi đau hằn trên gương mặt của các chị vẫn còn mãi.

Vững tin làm lại cuộc đời

Chúng tôi về thăm chị Hương sau hơn 2 năm chị bị tạt axit. Cuộc sống khó khăn nên từ ngày bị tạt axit oan, lo tiền chạy chữa những lần đi phẫu thuật khiến kinh tế gia đình chị càng khó khăn hơn, ngôi nhà cũng chẳng có đồ vật gì giá trị.

“Từ ngày xảy ra sự việc đến giờ, nhà các hung thủ có đền bù được số tiền hơn 40 triệu nhưng cũng chẳng bù vào được số tiền 400 – 500 triệu đồng chạy chữa phẫu thuật bao năm qua. Chồng mất, em bị tai nạn nên cũng không đi làm công nhân nữa mà chỉ làm công việc ở nhà, kinh tế khó khăn, sang tháng em chuẩn bị mổ má lần nữa nên cũng phải nhờ họ hàng cho vay mượn để mổ rồi trả sau”, chị Hương chia sẻ.

Khó khăn là vậy, nhưng vượt qua tất cả, vượt qua nghèo đói, vượt qua những mặc cảm về vẻ bề ngoài xấu xí, nụ cười đã rạng rỡ trên khuôn mặt chị.

Chị bảo, những ngày đầu chị không dám ra khỏi nhà vì mặc cảm với mọi người. Khi đó, mảng da mặt bị axit làm cháy xám được vá bằng mảng da được lấy từ lưng vẫn còn nham nhở những vết khâu nên chả dám đi đâu.

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ đã phải trải qua biết bao sóng gió, cơ cực, khổ đau nhưng chị Hương vẫn rất lạc quan vào cuộc sống dù biết rằng trước mắt cũng còn không ít sóng gió bộn bề.

“Cứ nhìn vào con trai em, nhìn con cười, nhìn con vui vẻ là em có thêm động lực để cố gắng vượt qua tất cả. Giờ con trai em đang học lớp 1, em cũng chẳng mơ màng gì đi bước nữa mà chỉ mong nuôi dạy được con mình khôn lớn thành người để anh ấy (chồng chị Hương – PV) được yên lòng”, chị Hương tâm sự.

Theo Kiều Linh/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tạt axit