Tin mới

Phản đối nhà máy gây ô nhiễm, dân chặn xe hơn 10 tiếng trên QL1

Thứ tư, 15/04/2015, 07:22 (GMT+7)

Bức xúc với khói bụi sỉ than từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm, người dân đã tràn ra đường chặn xe trên quốc lộ 1A để phản đối suốt từ 16h ngày 14/2 đến hơn 1h sáng hôm sau.

Bức xúc với khói bụi sỉ than từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm, người dân đã tràn ra đường chặn xe trên quốc lộ 1A để phản đối suốt từ 16h ngày 14/2 đến hơn 1h sáng hôm sau.

Theo tin tức trên Vnexpress, khoảng 16h ngày 14/4, bức xúc với khói bụi sỉ than từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm, người dân đã tràn ra đường chặn xe trên quốc lộ để phản đối.

Theo một người dân, sáng nay, do trời gió nên khói bụi sỉ than đã bay phủ bao trùm toàn bộ xã Vĩnh Tân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của dân xã này.

"Dù đã phản phản ánh việc ô nhiễm này từ nhiều tháng nay nhưng tình trạng trên vẫn không được khắc phục" một người dân cho biết.

Phản đối nhà máy gây ô nhiễm, dân chặn xe hơn 10 tiếng trên QL1

Hiện trường vụ việc người dân chặn xe phản đối tình trạng ô nhiễm ở Vĩnh Tân

Liên quan đến vụ việc, trên Tuổi trẻ dẫn lời một cán bộ của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết lúc 6h25 sáng nay 15/4, xe cộ đã có thể di chuyển từ lúc 2h sáng cùng ngày, tuy nhiên từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 về hướng TP.HCM khoảng 10km vẫn diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông do các xe nối đuôi nhau quá đông.

Anh Hạnh, một tài xế có mặt tại điểm ách tắc cho biết lúc 1g30 xe tải của anh bắt đầu lăn bánh được, sau khi chính quyền địa phương thuyết phục thành công người dân dừng chặn xe trên quốc lộ 1. Đến 5g30 xe tải của anh Hạnh đã đến được địa phận TP.Phan Thiết.

Ông Lê Ngọc Sanh, phó chủ tịch và là người phát ngôn của UBND huyện Tuy Phong, cho biết đến khoảng 1g30 thì chính quyền địa phương đã thuyết phục bà con dừng chặn xe sau một thời gian dài kiên trì thuyết phục, từ chiều hôm trước cho đến rạng sáng ngày hm sau. Quá trình thuyết phục này diễn ra phức tạp do có một số người dân quá khích, say rượu tham gia vào.

“Môi trường bị ảnh hưởng và có nhiều bụi đường, hôm qua có gió mạnh phát tán nữa nên bà còn rất bức xúc. Chúng tôi vận động bà con chuyện đâu còn có đó, phía Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cam kết không triển khai xả thải trong 10 ngày. Sáng nay huyện và tỉnh sẽ làm việc với nhà máy về vấn đề khắc phục ô nhiễm”, ông Lê Ngọc Sanh cho hay.

Nguồn tin từ huyện Tuy Phong cho biết thêm lực lượng công an đã tạm giữ một người quá khích khi có “một số người uống rượu, ném đá khi tình hình phức tạp”.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news