Tin mới

Phản đối trọng tài, thủ môn Long An quay lưng lại bắt penalty

Thứ hai, 20/02/2017, 08:05 (GMT+7)

Trong trận đấu thuộc vòng 6 V-League trên sân Thống nhất chiều 19/2, khán giả đã chứng kiến một trong những vết nhơ lớn nhất lịch sử giải đấu khi cầu thủ Long An bỏ bóng lần 2, thủ môn không thèm bắt để phản đối quyết định của trọng tài.

Trong trận đấu thuộc vòng 6 V-League trên sân Thống nhất chiều 19/2, khán giả đã chứng kiến một trong những vết nhơ lớn nhất lịch sử giải đấu khi cầu thủ Long An bỏ bóng lần 2, thủ môn không thèm bắt để phản đối quyết định của trọng tài.

[mecloud]Fej3mkJjTz[/mecloud]

Nhằm phản đối quyết định cho CLB TP. HCM được hưởng quả phạt đền ở phút 80 khi tỉ số đang là 2-2, các cầu thủ và ban huấn luyện CLB Long An đã đồng loạt rời khỏi sân.

Phút 80, khi tỷ số đang là 2-2, chủ nhà TP. HCM được hưởng phạt đền sau pha va chạm trong cấm địa của Long An. Trong tình huống này, thủ môn Minh Nhựt đã bắt gọn bóng, nhưng trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư cho rằng trung vệ Hoàng Lâm của đội khách đã đẩy tiền đạo TP. HCM. 

Các cầu thủ và ban huấn luyện CLB Long An đã đồng loạt rời khỏi sân.

Cho rằng quả phạt đền không chính xác, các cầu thủ Long An đã phản ứng bằng cách kéo nhau ra ngoài sân. Sau 10 phút, dưới sự thuyết phục của ban huấn luyện, thủ môn Minh Nhựt trở lại khung gỗ để bắt phạt đền, nhưng đứng ôm cột dọc rồi quay lưng lại cho Victor dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho TP. HCM. Các cầu thủ còn lại của Long An cũng chỉ đứng như tượng ở rìa cấm địa.

Tiếp tục màn đình công, sau khi giao bóng giữa sân, các cầu thủ Long An cố tình chuyền bóng sai rồi đứng im, để đối thủ dâng lên ghi bàn như chỗ không người. Tình huống tương tự diễn ra ngay sau đó, giúp TP. HCM có thêm bàn nữa để dẫn trước 5-2.

Trong khoảng thời gian còn lại, cầu thủ 2 đội chỉ chuyền bóng qua lại, không chịu tranh chấp. Trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư bởi vậy quyết định "bẻ còi" kết thúc sớm, dù hiệp 2 bù giờ đến 10 phút.

Trước khi sự cố xảy ra, Long An và TP. HCM, đều đang đứng ở nhóm cuối bảng, đã thi đấu sôi nổi. 

Bức xúc về công tác trọng tài điều khiển trận đấu , Chủ tịch Võ Thành Nhiệm của CLB Long An đã đề nghị C45 vào cuộc.

Chủ tịch Võ Thành Nhiệm bức xúc chia sẻ: "Với vai trò là người lãnh đạo của CLB và đứng trên khán đài theo dõi tình huống Long An bị thổi phạt đền vào cuối trận, tôi không thể nào chịu nổi và phải xuống sân. Tất cả mọi người trên sân đều thấy những gì diễn ra trên sân. Tình huống đầu tiên là cầu thủ đứng khép người và rồi bóng trúng tay, vậy là trọng tài thổi penalty".

Chia sẻ với VnExpress, Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc cho rằng: “Hành vi của cầu thủ Long An là không thể chấp nhận. Họ thiếu tôn trọng khán giả, thiếu tôn trọng giải đấu”.

Trò hề trên sân Thống Nhất của CLB Long An đã trở thành tiêu điểm của sự châm biếm từ báo chí thế giới. Trang thể thao 101 Great Goals giật tít: “Điều điên rồ đã xảy ra ở Việt Nam khi đội bóng ngừng chơi để phản đối quyết định thổi phạt đền của trọng tài và đứng yên nhận 2 bàn thua”.

Trang này bình luận: “Một sự cố lạ thường đã diễn ra trong giải đấu hàng đầu của Việt Nam ngày 19/2 khi đội Long An ngừng thi đấu trong những phút cuối cùng của trận đấu".

Trang thể thao JOE (Anh) gọi sự cố trên sân Thống Nhất bằng cụm từ “quái lạ”. Báo này so sánh: “Nếu cho rằng, hành động vứt thẻ đỏ khỏi tay trọng tài của Mitch Rose (Newport County) trong trận Newport County gặp Cambridge ở League Two là hành động kỳ quái nhất tuần thì chúng ta nhầm”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news