Tin mới

Phần mềm định vị điện thoại và nỗi lòng "ông ăn chả bà ăn nem"

Thứ năm, 02/04/2015, 17:22 (GMT+7)

Phần mềm định vị điện thoại là một ứng dụng giúp người dùng hạn\nchế được rủi ro trong các trường hợp bị mất. Tuy nhiên kéo theo nó là những câu\nchuyện với những cái kết không ngờ đến. 

Thời đại công nghệ phát triển, những ứng dụng tiên tiến là công cụ đắc lực cho người dùng. Nhưng đôi lúc sự tiến bộ của công nghệ lại khiến con người cảm thấy đau khổ hơn khi phát hiện ra nhiều sự thật đau lòng, đôi khi phải đánh đổi bằng cả hạnh phúc gia đình như những câu chuyện dưới đây.

Phát hiện vợ sắp cưới Ngoại tình nhờ vào phần mềm điện thoại.

Anh T ( 28 tuổi, TP.HCM) một nhân viên văn phòng cho biết. Anh và bạn gái quen nhau 17 tháng và chuẩn bị đám cưới. Bạn gái anh đang theo học lớp cao học buổi tối. Vì khá bận rộn cho việc chuẩn bị đám cưới nên anh không thể đưa đón bạn gái đi học như trước. Lo lắng cho bạn gái đi học ban đêm nguy hiểm nên anh đã lén kích hoạt phần mềm định vị trên điện thoại của bạn gái để nhằm biết được nơi bạn gái đang đến có an toàn hay không.

Những ngày đầu mọi việc đều diễn ra bình thường, nhưng đến trước ngày cưới khoảng 1 tuần thì anh thấy địa điểm bạn gái thường đến là một nhà nghỉ. Sau khi tra hỏi bạn gái thì nhận được câu trả lời là em đi chia tay người cũ trước khi lấy chồng. Song vì lằng nhằng nên người cũ bắt em vào nhà nghỉ để nói chuyện. Em nói vào nhà nghỉ em không làm gì mờ ám hết, hai đứa chỉ nói chuyện với nhau thôi. Em còn thề trên tính mạng rằng mọi chuyện chỉ có vậy.

Tất nhiên anh không thể tin vào lời giải thích đó và cũng không biết xử trí thế nào với cuộc hôn nhân sắp tới. Đôi lần anh nghĩ rằng có lẽ nếu không cài đặt phần mềm định vị thì có lẽ chuyện này sẽ không xảy ra.

Ở Hà Nội phát hiện vợ ngoại tình tại TP HCM.

Một trường hợp khác là anh A ( 37 tuổi, Hà Nội) là trưởng phòng tại 1 công ty phần mềm ở Hà Nội. Vợ anh – chị M cũng là trưởng phòng tại một công ty du lịch tại Hà Nội, có chi nhánh văn phòng tại Tp.HCM. Cả hai đều là người quản lý giỏi, có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Công ty làm việc có thương hiệu, uy tín nên thu nhập, cuộc sống của 2 vợ chồng được xếp vào loại khá giả. Hai vợ chồng cũng đã có 2 cậu con trai kháu khỉnh. Cuộc sống có thể gọi là viên mãn.

Thế nhưng thật trớ trêu là khi anh phát hiện ra chị M ngoại tình trong một lần chị vào TP. HCM công tác.

Vốn là dân công nghệ anh có cài sẵn phần mềm định vị vào điện thoại. Đây là một ứng dụng sử dụng trên hệ điều hành Android do Google cung cấp. Phần mềm này có khả năng định vị trí, điều khiển từ xa để thực hiện chức năng khóa điện thoại, thay đổi mật khẩu, thậm chí có thể xóa toàn bộ ứng dụng và dữ liệu mà chỉ cần điều kiện là điện thoại vẫn còn tín hiệu liên lạc, kết nối wifi hoặc kết nối sóng vệ tinh GPS.

Phần mềm định vị trên Android - Ảnh: Internet.

Lần đó vì để quên điện thoại nên anh mở lên để tìm, tự nhiên anh tò mò muốn biết vợ đang ở đâu nên mở định vị điện thoại của vợ mình.  Vốn chỉ định kiểm tra cho vui, nhưng khi thấy bản đồ hiển thị vị trí của vợ chính xác ngay tại một khách sạn ở quận 3, anh A mới tá hỏa kiểm tra lại một lần nữa thì kết quả vẫn giống y như vậy. Lúc này thì anh lo lắng thực sự, vì anh biết rõ công ty vợ làm việc ở quận 5, kế bên có một khách sạn nên lần nào công ty cũng book phòng cho các nhân viên đi công tác để thuận tiện công việc.

Nghi ngờ và đau đớn nhưng anh vẫn nghĩ rằng có thể điện thoại định vị sai do ở quá xa. Tuy nhiên từ đó anh luôn bí mật theo dõi vợ và sự thật đau lòng là vợ anh ngoại tình với người tình cũ. Dù đã tha thứ cho vợ nhưng hạnh phúc gia đình anh cũng không còn trọn vẹn như trước.

Qua những câu chuyện trên, có thể thấy công nghệ phát triển là tinh hoa của nhân loại, nhưng ở mặt tiêu cực nào đó, mọi thứ ở đời sống con người cũng dễ dàng bị đổi ngược bởi vì nó.

Nha Trang ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news