Tin mới

Phẫn nộ ao cá tra 40 tấn nghi bị bỏ thuốc độc, chết trắng xóa trước ngày thu hoạch

Thứ bảy, 23/02/2019, 08:37 (GMT+7)

Sát ngày thu hoạch, ao cáo 40 tấn cá tra của ông Quắn bỗng nhiên chết bất thường. Nghi vấn cá bị ngộ độc thuốc mới nổi đầu và chết hàng loạt.

Sát ngày thu hoạch, ao cáo 40 tấn cá tra của ông Quắn bỗng nhiên chết bất thường. Nghi vấn cá bị ngộ độc thuốc mới nổi đầu và chết hàng loạt.

Chiều ngày 22.2, ông Dương Văn Giang - Chủ tịch UBND xã Đại Thành thông tin với phóng viên Dân Việt, trên địa bàn xã đã xảy ra trường hợp cá tra trong ao nuôi của một hộ dân bị chết bất thường.

Khoảng 4 tấn cá tra của hộ ông Hồ Văn Quắn ở Hậu Giang bị chết bất thường.

"Đó là ao nuôi của hộ ông Hồ Văn Quắn. Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã đến ao nuôi bị thiệt hại để tìm hiểu và nghi vấn cá bị ngộ độc thuốc mới nổi đầu và chết hàng loạt. Tổng số lượng cá chết đã lên 4 tấn trong tổng số 40 tấn cá trong ao" - ông Giang nói.

Theo ông Giang thì số cá này chết bất thường nghi do bị ngộ độc thuốc nên đã bá cáo với lực lượng công an và Trạm thủy sản thị xã Ngã Bảy đến lấy mẫu cá đi xét nghiệm đồng thời hướng dẫn gia đình bơm xả nước, giait độc trong ao.

Ông Quắn cho Lao Động biết: “Gia đình tôi vay tiền ngân hàng để đầu tư ao nuôi cá tra. Mấy năm gần đây giá cá liên tục sụt giảm nên gia đình tôi lâm vào cảnh nợ nần. Vụ cá này gia đình làm liều nuôi thêm lần nữa để có tiền trả nợ. Gần đây nghe giá cá tra tăng gia đình cũng vui mừng, cá sắp đến ngày thu hoạch tôi lật đật chạy đi tìm thương lái thu mua cá thì sáng hôm sau bỗng dưng ao cá tra ước hơn 40 tấn của tôi chết dạt vào bờ”.

Theo ông Quắn, số cá trên đã đạt trọng lượng 800gam/con, ao nuôi có dẫn nước vào và thoát nước riêng biệt, có ống lấy nước trực tiếp từ sông lớn, 2 cống thoát nước ở bề mặt...

Theo tính toán của ông Quắn nếu bán với giá 28.000đ/kg như hiện nay, với ao cá ước đạt hơn 40 tấn của gia đình ông thì đợt này ông thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá chết