Tin mới

Phẫn nộ đường hoa xuân hơn 3 tỷ bị cướp đập phá tan hoang ở Phú Yên

Thứ ba, 27/02/2018, 09:07 (GMT+7)

Đường hoa xuân được đầu tư hơn 3,2 tỷ đồng nhằm phụ vụ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 ở TP. Tuy Hòa (Phú Yên) đã bị hơn 10 đối tượng đến phá hoại, có người còn đưa cả xe ba gác đến chở hoa và chậu cảnh đi nơi khác.

Đường hoa xuân được đầu tư hơn 3,2 tỷ đồng nhằm phụ vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 ở TP. Tuy Hòa (Phú Yên) đã bị hơn 10 đối tượng đến phá hoại, có người còn đưa cả xe ba gác đến chở hoa và chậu cảnh đi nơi khác. 

Báo Gia đình và Pháp luậtDân Trí cho hay ông Võ Ngọc Kha - Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho hay vào khoảng 6h sáng nay ngày 26/2 tại công viên đường Hùng Vương, đường hoa 3,2 tỷ đồng của TP Tuy Hòa đã bị nhiều người thiếu ý thức vào đập phá, gây hư hỏng nặng nề. 

Hàng hoa tươi bị đạp đổ ngổn ngang. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, đường hoa này được khánh thành trước Tết nguyên đán nhằm tạo địa điểm vui xuân, thưởng lãm và sinh hoạt văn hóa cho người dân nơi đây cũng như du khách. 

Đường hoa ở TP Tuy Hòa bị hư hại do kẻ xấu "hôi hoa". Ảnh: Gia đình &Pháp luật

"Hơn 10 người ùa vào đường hoa đập phá hàng trăm chậu hoa rồi lấy chậu. Họ còn đưa cả xe ba gác đến chở hoa, chậu cảnh đi nơi khác. Khi các nhân viên bảo vệ ngăn cản, họ còn dùng đá tấn công lại.

Các nhân viên bảo vệ phải gọi lực lượng công an đến ngăn chặn, giải quyết. Đây là hành vi cố tình phá hoại công trình văn hóa phục vụ cộng đồng” – ông Kha cho hay.

Cũng theo ông Kha cần xử lý nghiêm hành vi này "TP Tuy Hòa xây dựng đường hoa này để phục vụ lâu dài, thường xuyên cho người dân có điểm vui chơi, giải trí; góp phần làm đẹp thành phố. Chúng tôi đã chuẩn bị thêm các tiểu cảnh, thay mới các chậu hoa bị tàn, hư hỏng thì bị kẻ xấu phá hỏng. Hiện, chúng tôi đã yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường bảo vệ đường hoa, xử lý nghiêm các hành vi phá hoại", ông Kha khẳng định.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news