Tin mới

Phát hiện 11 bộ xương người khi đào móng nhà

Thứ bảy, 07/03/2015, 12:00 (GMT+7)

Trong quá trình đào móng làm nhà, bà Điệp (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) bất ngờ phát hiện 11 bộ xương người.

Trong quá trình đào móng làm nhà, bà Điệp (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) bất ngờ phát hiện 11 bộ xương người.


Nơi phát hiện 11 bộ xương.

Theo Tiền Phong đưa tin, Từ ngày 3 - 4/3, tổ thợ đào móng nhà cho bà Trần Thị Điệp, ở Phố Cát, xã Thành Vân (Thạch Thành, Thanh Hóa) phát hiện 11 bộ xương.

Trong số đó, có bộ xương còn khá nguyên vẹn khi nằm dưới đất. Khi nâng lên, nhiều hộp sọ đã bị vỡ vụn, còn các mảnh xương khác cũng đã bị gãy vỡ.

Gia đình bà Diệp đã báo cáo với chính quyền địa phương, làm các thủ tục và mua 11 tiểu sành, cất bốc các bộ xương, đưa về nghĩa trang của thôn để chôn cất.

Phát hiện xương hàm một trong những người tiền sử đầu tiên

Theo CNN ngày 5/3, hóa thạch này là xương hàm trái của người tiền sử với năm chiếc răng có niên đại 2,8 triệu năm, vừa được phát hiện ở khu vực Ledi-Geraru của bang Afar, Ethiopia .

Chalachew Seyoum - sinh viên Ethiopia tốt nghiệp trường Đại học Arizona (Mỹ) - là người phát hiện ra hóa thạch xương hàm nói trên. Phát hiện của Seyoum làm thay đổi sự hiểu biết của nhân loại về tổ tiên loài người khi trước đó, giới khoa học cho rằng những người tiền sử đầu tiên trên trái đất xuất hiện cách đây 2,4 triệu năm.

Theo giáo sư Kaye Reed tại Đại học Arizona, phát hiện trên là kết quả của cuộc tìm kiếm bắt đầu từ năm 2002 trên khu vực Ledi-Geraru. Một trong những hominin đầu tiên là “Lucy”, sống cách đây 3,2 triệu năm. Bộ xương hoá thạch của “Lucy” đã được được phát hiện năm 1974, không xa khu vực vừa tìm thấy mẩu xương hàm mới này.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news