Tin mới

Phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ ở hầm nhà vệ sinh

Thứ ba, 09/01/2018, 14:39 (GMT+7)

Khi nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh dưới hầm nhà vệ sinh, chị Hải đã cùng người dân dùng cuốc, xẻng đào để đưa bé gái ra ngoài an toàn.

Khi nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh dưới hầm nhà vệ sinh, chị Hải đã cùng người dân dùng cuốc, xẻng đào để đưa bé gái ra ngoài an toàn. 

Tri thức trực tuyếnDân Việt cho hay ngày 9/1, cô Hoàng Thị Tuyền, Phó hiệu trưởng trường mầm non sơn Ca, xã Hồng Kim (huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế) cho hay nhân viên cấp dưỡng của trường vừa cứu được một trẻ sơ sinh dưới hầm nhà vệ sinh của dân. 

Bé sơ sinh được chị Lê Thị Hải cứu. Ảnh: Dân Việt

Theo đó, khoảng 6h sáng cùng ngày, chị Lê Thị Hải (cấp dưỡng trường Mầm non Sơn Ca) nhận được tin báo của người dân ở thôn Đụt 1 về việc nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh dưới hầm nhà vệ sinh. 

Khi chị Hải chạy đến hiện trường thì phát hiện có trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới hầm nhà vệ sinh. Chị Hải đã cùng người dân nhanh chóng dùng xẻng đào hầm và đưa được cháu bé ra ngoài. 

Bé gái được đưa ra ngoài trong tình trạng còn nguyên dây rốn, được quấn chặt bằng vải và nặng hơn 2kg. Sau khi được chăm sóc sức khỏe, tình trạng của bé gái đã ổn định. 

Theo cô Tuyền, có thể bé sơ sinh bị người thân vứt bỏ lúc rạng sáng. Nếu chị Hải không có mặt kịp thời thì có thể bé sơ sinh đã tử vong.

Trong khi chờ người nhà, chị Hải tạm thời nhận nuôi cháu bé. Hoàn cảnh gia đình chị Hải rất khó khăn khăn do chồng mất sớm, một mình chị phải nuôi 3 người con nhỏ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news