Tin mới

Phát hiện bơm tạp chất vào tôm tại cơ sở quy mô lớn

Thứ ba, 31/03/2015, 11:02 (GMT+7)

Tại cơ sở kinh doanh của Phan Văn Quýnh, xã Quảng Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, lực lượng chức năng đã bắt quả tang hành vi bơm tạp chất vào tôm với quy mô lớn.Tại cơ sở kinh doanh của Phan Văn Quýnh, xã Quảng Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, lực lượng chức năng đã bắt quả tang hành vi bơm tạp chất vào tôm với quy mô lớn.

Lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang một cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Nội bơm tạp chất vào tôm.

Theo tin tức trên VTV, cơ sở kinh doanh của Phan Văn Quýnh, xã Quảng Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, lực lượng chức năng đã bắt quả tang hành vi bơm tạp chất vào tôm với quy mô lớn.

Tại hiện trường ở cơ sở của Phan Văn Quýnh, hàng chục công nhân đang thực hiện hành vi dùng xi lanh bơm tạp chất vào từng con tôm để làm tăng trọng lượng. Với chiêu trò gian lận này, mỗi kilogram tôm có thể lãi đến hơn 100.000đồng.

Tôm chết sau khi được bơm tạp chất sẽ được mang ra thị trường tiêu thụ với giá từ 250.000 - 300.000 đồng/kg. Tại chợ Đồng Xuân, khi đi kiểm tra đột xuất, Đội Quản lý thị trường số 17 cũng phát hiện cửa hàng bán những con tôm được bơm tạp chất.

Thạch agar có thể là chất được những công nhân dùng để tiêm vào tôm. Sau khi đưa chất này vào, tôm chết trở nên bóng, căng mọng, không bị rụng đầu và tăng trọng hơn 20%. Thạch agar có đặc điểm khi đun nóng sẽ chảy ra, khi cho vào đá thì đặc lại như thịt tôm nên người tiêu dùng khó có thể phát hiện chiêu trò gian dối này.

(Lược VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bơm tạp chất tôm