Tin mới

Phát hiện dấu hiệu trốn thuế hàng trăm tỷ ở dự án liên quan Vũ "nhôm"

Thứ tư, 18/04/2018, 11:31 (GMT+7)

Kết thúc thời gian thanh tra đất đai tại TP Đà Nẵng, cơ quan thanh tra đã phát hiện dấu hiệu trốn thuế lên tới hàng trăm tỷ đồng ở dự án liên quan Vũ "nhôm".

Kết thúc thời gian thanh tra đất đai tại TP Đà Nẵng, cơ quan thanh tra đã phát hiện dấu hiệu trốn thuế lên tới hàng trăm tỷ đồng ở dự án liên quan Vũ "nhôm".

Theo nguồn tin từ Dân Trí, sau thời gian thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà và thanh tra toàn diện dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước (còn gọi là dự án The Sunrise Bay nằm ở phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng)cơ quan thanh tra đã phát hiện dấu hiệu trốn thuế lên tới hàng trăm tỷ đồng tại Dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước nên đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

“Dấu hiệu trốn thuế hàng trăm tỷ đồng tại dự án Đa Phước đã được chuyển cho Bộ Công an điều tra, làm rõ”- nguồn tin của PV Dân trí cho hay.

Dự án Khu đô thị mới quốc tế Đa Phước Đà Nẵng. Ảnh internet

Trước đó, Vnexpress cho hay, sáng ngày 6/12/2017, tại trụ sở UBND TP Đà Nẵng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã công bố các quyết định thanh tra đất đai tại Thành phố này, trong đó đặc biệt là 2 dự án gây tranh cãi gần đây là việc quản lý và sử dụng đất đai tại bán đảo Sơn Trà và Khu đô thị quốc tế Đa Phước TP. Đà Nẵng.

Thông tin từ Thanh tra Chính phủ cho hay, quyết định thanh tra được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình.
Quyết định nêu rõ, thời kỳ thanh tra từ năm 2003-2016 trong vòng 45 ngày làm việc thực tế tại đơn vị kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra. Dù thời kỳ thanh tra quy định là từ năm 2013-2016 nhưng khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ này.

Được biết, dự  án Khu Đô thị quốc tế Đa Phước - Dự án The Sunrise Bay Đà Nẵng là khu đô thị phức hợp lấn biển lớn nhất Đà Nẵng có vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng và nằm ở vị trí "đất vàng" trung tâm Quận Hải Châu.

Tháng 3/2017, Đà Nẵng đã dừng thi công khu căn hộ, biệt thự ven biển này do thi công khi chưa có đánh giá tác động môi trường. Khu đô thị này sau đó được xây dựng trở lại. Tuổi trẻ thông tin, chủ đầu tư dự án đã công bố bán nhà.

Còn các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà cũng gây chú ý dư luận khi được UBND TP. Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép trong giai đoạn từ năm 2003- 2016, nhưng các thông tin phản biện cho thấy, việc cấp phép phá vỡ quy hoạch. Thậm chí, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã phát hiện hàng chục căn biệt thư được xây dựng trái phép...

Vào cuối tháng 10/2017, trước thông tin Công ty Nova 79 chuyển nhượng dự án Khu đô thị Đa Phước cho một đại gia ở Hà Nội khiến nhiều khách hàng đã đặt tiền mua nhà tại đây lo lắng, ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin: “Nói chuyển nhượng dự án thì không phải, mà là chuyển nhượng cổ đông thôi. Các cổ đông chuyển nhượng mua bán cổ phần với nhau chứ không thay đổi dự án. Khu đô thị Đa Phước từ Tập đoàn Deawon Cantavil chuyển nhượng cho Nova 79 và cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ, và hình như các cổ đông tiếp tục chuyển nhượng nữa. Còn vấn đề chuyển nhượng có sai phạm gì thì pháp luật sẽ xử lý, như vấn đề trốn thuế, hay chuyển nhượng không đúng gì đó, chứ về mặt nguyên tắc họ được chuyển nhượng”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news