Tin mới

Phát hiện đường dây quốc tế "khủng" đưa cocain vào Việt Nam

Thứ bảy, 30/05/2015, 20:29 (GMT+7)

Đây được xác định là đường dây buôn bán ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam qua đường tàu biển đến TP.HCM, rồi tiếp tục di chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội.

Đây được xác định là đường dây buôn bán ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam qua đường tàu biển đến TP.HCM, rồi tiếp tục di chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội.

Chuyên án quy mô nói trên có sự phối hợp cùng nhiều đơn vị như: Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47), Cục ngoại tuyến (A69) – Bộ Công an, Tổng cục Hải quan Việt Nam, Cục Hải quan TP.Hà Nội, Cục Hải quan TP.HCM, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) – công an TP.Hà Nội) và Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) công an TP.HCM.

Theo tin tức từ VietNamNet, vừa qua, chuyên án quy mô nói trên có sự phối hợp cùng nhiều đơn vị: Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47), Cục ngoại tuyến (A69) – Bộ Công an, Tổng cục Hải quan Việt Nam, Cục Hải quan TP.Hà Nội, Cục Hải quan TP.HCM, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) – công an TP.Hà Nội) và Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) công an TP.HCM đã bắt giữ 3 nghi can, thu giữ 58,5 kg cocain cùng nhiều tang vật và đang tiếp tục mở rộng về đường dây buôn ma túy quốc tế cực lớn này.

Cơ quan chức năng đã bắt giữ 3 nghi can và tang vật là 58,5 kg cocain

Cụ thể, trước đó, đêm 15/5 các đơn vị phối hợp của ban chuyên án phối hợp cùng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cát Lái thuộc Cục Hải quan TP.HCM tiến hành thực kiểm lô hàng hóa vừa “đáp” đến khu vực cảng này bằng đường tàu biểnLô hàng được một doanh nghiệp khai báo là một container loại 20 feet là pallet lót sàn, nhập từ nước ngoài về Việt Nam.

Đây là lô hàng chờ thông quan theo dạng “luồng đỏ”, tức doanh nghiệp nhập khẩu xuất trình giấy tờ liên quan, rồi cán bộ Hải quan kiểm hóa hàng hóa có đúng với thực tế khai báo hay không.

Tiến hành cho kiểm tra, lực lượng chuyên án dùng dụng cụ tháo gỡ các thanh gỗ ép và phá bỏ để kiểm tra thì phát hiện bên trong có cất giấu tinh vi rất nhiều thanh thép được bịt kín hai đầu. Bên trong các thanh thép này qua kiểm tra, giám định là có chứa cocain.

Mở rộng điều tra, sau đó gần 1 tuần, ban chuyên án đã tiến hành khám xét 1 kho hàng của 1 công ty vận tải có trụ sở ở TP.Hà Nội. Tại đây, các cơ quan phối hợp cũng thu giữ được hơn 10 kg cocain được cất giấu, vận chuyển tinh vi như cách thức giấu trong các thanh gỗ ép.

Đây được xác định là đường dây buôn bán ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam qua đường tàu biển đến TP.HCM, rồi tiếp tục di chuyển hàng hóa cất giấu tinh vi qua đường hàng không ra Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo, Cục C47 phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương khác tiếp tục điều tra mở rộng, sớm đưa các đối tượng ra xét xử nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news