Tin mới

Phát hiện gần 1 tấn thịt bẩn chuẩn bị lên bàn ăn

Thứ sáu, 17/06/2016, 10:23 (GMT+7)

Gần 1 tấn thịt động vật không rõ nguồn gốc đã bị lực lượng chức năng phát hiện khi đang trên đường vận chuyển đến các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP.HCM.

Gần 1 tấn thịt động vật không rõ nguồn gốc đã bị lực lượng chức năng phát hiện khi đang trên đường vận chuyển đến các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP.HCM.

Theo tin tức trên báo Dân trí, vào chiều hôm qua 16/6 lực lượng liên ngành bao gồm Chi cục Thú y TP.HCM phối hợp cùng Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49) công an TP.HCM đã bắt quả tang một chiếc xe tải đang trong quá trình vận chuyển số lượng lớn thịt động vật không rõ nguồn gốc.

Cơ quan chức năng bắt giữ 727kg thịt động vật không rõ nguồn gốc đã qua tẩm ướp gia vị trước khi bán cho các nhà hàng, quán ăn. Ảnh: Dân trí

Toàn bộ số thịt này đều không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cũng như không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chúng đang trên đường đến điểm tiêu thụ. Ngay lập tức, lực lượng chức năng tiến hành mở rộng điều tra.

Sau khi khám xét một căn nhà tại phường 15, quận Tân Bình, cảnh sát môi trường và nhân viên thú y đã phát hiện 16 thùng xốp chứa đầy thịt động vật đã qua tẩm ướp gia vị. Tổng trọng lượng số hàng lên tới 727kg.

Chủ lô hàng này thừa nhận, số thịt trên được mua tại một cơ sở ở quận 12 và không có hóa đơn chứng từ. Khi tẩm ướp xong toàn bộ số thịt sẽ được bán cho các nhà hàng, quán ăn để làm bún bò, bò kho … Mức giá bán ra thị trường của loại thịt này là 140.000 đồng/kg.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hàng chính. Riêng toàn bộ lô hàng bị đoàn niêm phong lại, chờ xác minh và tiến hành xử lý.

Trước đó, tối 14/1, Trạm CSGT Thăng Bình – Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cũng phát hiện 2 xe tải vận chuyển 3,5 tấn thịt, nội tạng, mỡ động vật không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi hôi thối, thông tin trên báo Người lao động, Pháp luật Việt Nam, Trí thức trẻ.

Số nội tạng, mỡ động vật hôi thối bị bắt giữ. Ảnh: Dân trí

Cụ thể, vào lúc 17h ngày 14/1, trong lúc tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam, Trạm CSGT Thăng Bình (thuộc phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam) đã phát hiện xe tải mang BKS 51C-256.60 đang chở 11 thùng lòng động vật có trọng lượng 715 kg; 7 thùng mỡ, da động vật có trọng lượng 420 kg; 8 bao mỡ nặng 440 kg. Các loại trên đều đã bốc mùi hôi thối.

Toàn bộ nội tạng, mỡ động vật đã bốc mùi hôi thối. Ảnh: Người lao động

Toàn bộ số hàng trên đã được Trạm CSGT Thăng Bình bàn giao lại cho Chi cục quản lý thị trường Quảng Nam để tiến hành xử lý theo quy định.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news