Tin mới

Phát hiện hàm răng "khủng" hóa thạch ở Quảng Nam

Thứ năm, 16/07/2015, 08:56 (GMT+7)

Hàm răng "khủng" hóa thạch nặng gần 2kg, vẫn còn thấy rõ cả chân răng, đầu răng....được một người dân ở Quảng Nam tìm thấy trong rừng khi đi khai thác mật ong và nấm lim xanh.

Hàm răng "khủng" hóa thạch nặng gần 2kg, vẫn còn thấy rõ cả chân răng, đầu răng....được một người dân ở Quảng Nam tìm thấy trong rừng khi đi khai thác mật ong và nấm lim xanh.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, anh Đào Duy Linh (trú đường Trần Cao Vân, Tam Kỳ, Quảng Nam) là người đã phát hiện ra hàm răng "khủng" nghi răng voi này. Anh Linh cho biết, trong quá trình vào rừng tìm nấm lim xanh và lấy mật ong tại xã Trà Nam (huyện Nam Trà My, Quảng Nam), đã phát hiện một vật giống cục đá nhìn rất đẹp. Sau khi nhặt nên xem anh phát hiện đây là hàm răng "khủng" đã hóa thạch, với 12 chếc nằm liền kề nhau dài hơn 20cm, nặng gần 2kg, vẫn còn thấy rõ cả chân răng, đầu răng.

Hàm răng "khủng" hóa thạch được phát hiện ở Thanh Hóa (ảnh Vietnamnet)

Anh Linh cũng cho biết thêm, sẽ giữ hàm răng hóa thạch này để làm kỷ niệm chứ không bán. Vài ngày tới anh cũng sẽ quay lại khu vực đã phát hiện hàm răng "khủng" này để tìm xem còn những bộ phận hóa thạch khác hay không.

Mới đây, anh Nguyễn Văn Quang (26 tuổi, thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cũng đã nhặt được một khối hóa thạch lớn khoảng 3,7kg nghi là hàm răng của voi ma mút. 

Khu vực tìm thấy hàm răng hóa thạch này ở khu vực trên dòng sông Chu, cách khu Di tích lịch sử Lam Kinh khoảng 1km. Khối hóa thạch này nặng 3,7kg, dày khoảng 7cm, có kết cấu thành từng phiến, gắn kết lại với nhau và có đầy đủ chân, mỏm. Đặc biệt trên mặt hàm lộ rõ những đường rãnh đều tăm tắp. Cổ vật này được đựng trong một bình gốm.

Sau khi biết anh Quang nhặt được hàm răng hóa thạch, một số người đã đến trả 100 triệu đồng để mua lại nhưng anh Quang không đồng ý bán, mà giữ làm kỷ niệm.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news