Tin mới

Phát hiện hàng loạt lãnh đạo xã dùng bằng giả

Thứ hai, 20/11/2017, 09:44 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã phát hiện và xử lý nhiều cán bộ sử dụng bằng giả để được bầu vào các chức danh lãnh đạo một số địa phương.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã phát hiện và xử lý nhiều cán bộ sử dụng bằng giả để được bầu vào các chức danh lãnh đạo một số địa phương.

Theo Dân tríTri Thức Trực Tuyến, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã kỷ luật 5 Chủ tịch, Phó Chủ tịch các xã, phường vì hành vi sử dụng bằng giả và buông lỏng quản lý, để mất rừng.

ông Nguyễn Đức Nguyên - Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, Ban thường vụ Thị ủy vừa có quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Phạm Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức về hành vi sử dụng bằng giả.

UBND xã Quảng Sơn nơi ông Ngô Anh Sáng công tác. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Đơn vị này cũng đang đề nghị UBND thị xã xử lý kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND phường đối với ông Chung.

Theo đó, UB kiểm tra Thị ủy Gia Nghĩa kết luận, ông Chung đã sử dụng học bạ bổ túc trung học và Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông giả để hợp thức hóa hồ sơ cán bộ, tham gia học chuyên môn nghiệp vụ. Sau đó ông này theo học các lớp lý luận chính trị, đại học Luật và được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ phường, được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức từ năm 2011 đến nay.

Trước đó, ngày 7/11, huyện ủy Đắk R’lấp cũng ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Hoàng Xuân Quý, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin, với hình thức “cách tất cả các chức vụ trong Đảng”.

Ông Quý bị kỷ luật vì sử dụng hai bằng tốt nghiệp THPT không hợp lệ để hợp thức hóa hồ sơ đi học nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị. Từ đó, ông Quý được quy hoạch, bổ nhiệm vào các chức vụ trong Đảng, chính quyền xã Đắk Sin.

Ông Vũ Tá Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong (Đắk Nông) cũng cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành quyết định cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Anh Sáng, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn. UBND huyện Đắk G’Long cũng đang hoàn tất thủ tục để kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn đối với ông Sáng vì hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc giả.

 Ngày 15/11 Hội đồng kỷ luật UBND huyện Đắk Song đã thống nhất nâng mức kỷ luật từ “Kiểm điểm rút kinh nghiệm” thành “khiển trách” đối với ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân.

Ông Thụy với tư cách là Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Lâm nghiệp xã Trường Xuân, ông Thụy không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý, bảo vệ rừng làm hơn 2 ha rừng nguyên sinh và một diện tích lớn rừng thông phòng hộ cảnh quan Quốc lộ 14 bị mất.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang cũng bị kỷ luật bằng hình thức "cảnh cáo" vì trong quá trình lãnh đạo, với tư cách là Trưởng Ban Lâm nghiệp xã Nâm N’Jang, ông Tầm đã để xảy ra tình trạng phá rừng với diện tích 48,6 ha.

Theo thống kê, đến nay cơ quan chức năng ở Đắk Nông đã phát hiện và xử lý hơn 30 trường hợp các cán bộ của tỉnh này sử dụng văn bằng giả.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news