Tin mới

Phát hiện "kho báu" chứa 50kg tiền cổ ở Hà Nam

Thứ năm, 28/05/2015, 08:31 (GMT+7)

Trong khi đào đất để xây bể nước, anh Hải (Hà Nam) đã phát hiện ra "kho báu" là một hũ sành chứa toàn tiền cổ, nặng khoảng 50kg.

Trong khi đào đất để xây bể nước, anh Hải (Hà Nam) đã phát hiện ra "kho báu" là một hũ sành chứa toàn tiền cổ, nặng khoảng 50kg.

Số tiền cổ này được phát hiện tại nhà anh Lương Mạnh Hải (39 tuổi, ở thôn Lảnh Trì, xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).

Phát hiện "kho báu" chứa 50kg tiền cổ ở Hà Nam (Ảnh báo Công lý)

Theo anh Hải, vào sáng 22/5, anh cùng thợ đào đất trước vườn nhà để làm móng bể chứa nước mưa, đã đào được một hũ sành lớn cách mặt đất khoảng 80cm. Hũ sành lớn này chứa đầy tiền cổ.

Sau khi đào được số tiền cổ, anh Hải mang vào nhà cân, tổng toàn bộ số tiền xu cổ trong hũ nặng hơn 50kg, đủ các loại tiền. Tiền xu cổ này có hình tròn, đường kính 2,4cm, dày 0,1cm, mặt tiền có chữ Hán.

Số tiền cổ này hình tròn, có đường kính 2,4cm, dày 0,1cm

Biết tin anh Hải đào được hũ tiền cổ, nhiều người đã tìm đến hỏi mua nhưng anh không bán, vì đang chờ xác minh chính xác niên đại của số tiền trên.

Cũng theo anh Hải, cách đây vài năm, gia đình anh cũng đào được rất nhiều tiền xu cổ, tuy nhiên đã bán cho những người thu mua phế liệu.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiền cổ