Tin mới

Phát hiện nhiều sách có nội dung vi phạm chủ quyền Việt Nam

Thứ sáu, 15/08/2014, 08:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng vừa tịch thu, tiêu hủy nhiều cuốn sách có nội dung vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

(Tinmoi.vn) Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng vừa tịch thu, tiêu hủy nhiều cuốn sách có nội dung vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Theo tờ Thanh Niên cho hay,  ngày 29/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng kiểu tra bưu phẩm mang số hiệu RS766331815VN, có trọng lượng 4,5kg gửi từ Pháp về cho một người nước ngoài ở Trà Quế, Hội An, đã phát hiện 10 cuốn sách mang tên "Mer de Chine Méridionale". Đặc biệt trong các cuốn sách này có tin hình bản đồ Việt Nam nhưng không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Những cuốn sách trên đã được gửi đến Sở Thông tin truyền thông trưng cầu giám định. Theo đó, những quyển sách tiếng Pháp này có nội dung chủ yếu là nhật ký hành trình du lịch một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, ở các trang 22,35,46 có nhiều hình vẽ biểu thị bản đồ Việt Nam, nhưng vùng biển có tên Mer de Chine Méridionale (biển Nam Trung Quốc) không thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tờ Dantri cho hay, Sở Thông tin truyền thông kết luận, những cuốn sách này vi phạm Luật Xuất bản (điểm đ, khoản 1, điều 10,Luật Xuất bản số 19/2012/QH13 ban hành ngày 20-11-2012) nên đề nghị Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng không cho nhập khẩu.

Ông Nguyễn Thái Hoan, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, ngày 4/8, đơn vị cũng phát hiện 2 cuốn sách có thể hiện bản đồ hình lưỡi bò từ Trung Quốc gửi cho người nhận là ông Phan Khoa Cương (địa chỉ 29A2, khu GV, 08 Triệu Quang Phục, Thuận Hóa, Huế). Hiện 2 cuốn sách đang được Sở Thông tin Truyền thông giám định.

H.Nguyên (Tổng hợp từ Dantri, Thanhnien)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news