Tin mới

Phát hiện ổ sán dây lợn, ít nhất 108 người ở Bình Phước mắc bệnh

Thứ tư, 07/11/2018, 09:27 (GMT+7)

Cơ quan chức năng cho hay ngoài 108 người được xác định mắc bệnh sán dây lợn, còn nhiều người mắc chưa được phát hiện.

Cơ quan chức năng cho hay ngoài 108 người được xác định mắc bệnh sán dây lợn, còn nhiều người mắc chưa được phát hiện.

Theo tin tức trên Thời đại, Người lao động, Tiền phong, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TPHCM cùng đơn vị phòng chống và điều trị bệnh ký sinh trùng (giun, sán, nấm, đơn bào) ở khu vực phía Nam đã phát hiện ổ bệnh sán dây lợn (Taenia solium) từ những con lợn ở thôn Bù Gia Phúc I, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước).

Sán dây lợn. Ảnh Thời đại

PGS.TS Lê Thành Đồng cho hay: "Kết quả cho thấy có 108/904 mẫu máu nhiễm ấu trùng sán dây lợn (tỉ lệ 11,95 %). Trong đó: xã Phú Nghĩa chiếm 9,19 % (26/283 mẫu xét nghiệm), xã Đăk Ơ 14,9 % (48/322 mẫu xét nghiệm), xã Bù Gia Mập chiếm 11,37 % (34/299 mẫu xét nghiệm)".

Ngoài 108 người đã được xác định mắc bệnh sán dây lợn, cơ quan chức năng không loại trừ khả năng có thể còn nhiều người mắc chưa được phát hiện.

Đáng báo động là tình trạng nhiễm bệnh này có thể xảy ra ở nhiều địa phương có phong tục, tập quán và tình trạng chăn nuôi lợn thả rông.

Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TP.HCM đã thông báo cho y tế địa phương về tình trạng nói trên để phối hợp tổ chức phòng chống dịch bệnh cho nhân dân. Tuy nhiên, đến nay việc điều trị cho những người nhiễm bệnh chỉ được thực hiện một số rất ít.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news